Hello.. im here..
Namula si becky nang magsalita si Nam.
Oh my gosshhh.. what on earth is that becky.. pagalit niya sa sarili..
Pati pagtibok nang puso niya parang hindi narin naging normal..Nice meeting you again.. Mr chankimha.. yun nalang ang lumabas sa bibig ni becky sa oras na iyon.
Nice meeting you again,,medyo naputol ang pagsasalita ni freen nang tinignan nito ang nakaprint na pangalan ni becky sa coat nito.
Dr. Amrstrong.
Pormal nilang pagbati sa isat isa.Well base nga sa nakikita ko magkakilala nga kayo..ani ni nam.
Tapos tinignan niya si freen..
EXPLAIN IT LATER.. bulong ni nam kay freen.Habang iniexamine ni becky si nam ay napapasulyap siya kay freen na nakaupo sa may sofa. Tahimik lang ito. Medyo naiilang din siya kasi nakatitig lang ang binata sa kanila.
Anu kaya relasyon nila ni nam, sa isip isip niya. At base sa mga examine niya kay nam ay may posibilidad itong buntis..
Medyo may kirot sa puso niya sa posibilidad na buntis word.Ok ms nam para masmakasigurado tayo. Eto sabi niya at inabot ang pregnancy test kit kay nam.
Hah.. takang taka naman ni nam sa binigay nang doktora.
Pero kinuha parin niya ito.Nang pumasok si nam sa Cr para matest ang kit ay silang dalawa lang ni freen na ang naiwan. Tahimik ang namagitan sa kanilang dalawa.
Hindi maiwasan ni freen na titigan ang Doktora.
Hindi niya maintindihan ang sarili kung bakit may nararamdaman siyang espesyal at aminin niya sa sarili niya na masaya siya at nakita niya ulit si becky..Nang makabalik siya nang thailand, hindi nawala sa isip niya si becky.
Parang may naging kulang na sa buhay.Nam is my cousin Dra. Sabi ni freen kay becky..
Yun nalang ang lumabas sa bibig ni freen para basagin ang katahimikan sa pagitan nilang dalawa ni becky.Hindi maintindihan ni becky kung bakit natuwa siya sa sinabi ni freen na pinsan niya si nam.
Kaya ngumiti siya kay freen.
Ok.Sa tingin mo Dra. Buntis kaya si nam..
Malaking posibilidad Mr. Chankimha. Base sa mga sinasabi niyang mga nararamdaman. Well lets see the result.
Well excuse me to ask this. Bakit ikaw ang sumama kay Ms. Nam?
Curios na tanong ni becky.
Nasa business trip ang asawa niya.sagot niya sa tanong ni becky.Oh i see..
Kaya nakiusap siya sa akin na samahan ko daw siya, baka daw may mangyari sa kanya papunta dito para magpacheck up..
And im glad sinamahan ko siya.. nakatingin siya nang deretso sa Dra. nang sabihin niya iyon.
Umiwas nang tingin si becky dahil naiilang siya sa titig ni freen.Oh my god.. bungad ni nam paglabas niya nang banyo.
Pinakita ni nam ang PT.
At positive ang result.
Wow congratulations Ms nam..
Sabi ni becky kay nam..Ms nam irorokomenda kita sa OB para mas sure na maalagaan ka niya at matignan nang maayos..
ani ni becky kay nam.
Ok Dra. Thank you.
We will go ahead paalam ni nam sa kay becky.Papalabas na sila ni nam sa hospital nang makasalubong sila nang pasyenteng duguan. Tingin niya dito ay nabangga.
Bigla siyang napahinto at nanikip ang dibdib niya. Para siyang nahihirapan huminga.
Bigla naman nabahala si nam.
Dahil nang lingunin niya si freen ay namumutla ito.
Freen.. tawag agad niya.
Are you alright freen.. nag aalalang tanong niya kay freen.
Alam niyang nagpapanic attack nanaman ito.
Magmula nang mangyari ang aksidente na ikinamatay nang mga magulang niya ay may malaking nagbago sa buhay ni freen. At isa na ang pagiging mahina nito kapag nakakakita nang duguan, or mga aksidente. Minsan nga kahit dugo..Naaawa siya minsan kay freen dahil nakita nito ang paghihirap nito sa pagkamatay nang mga magulang. Meron pa isang araw sinubukan ni freen na tapusin ang buhay nito. Buti nalang napaaga siya nang punta nito sa bahay nila. Kaya mula noon lagi niya itong pinupuntahan or tinawagan. Parang kapatid narin ang turing kasi niya dito, magpinsan din kasi sila.
Lets go.. pilit na bigkas ni freen kay nam.
Kailangan makalayo siya sa hospital..
Kahit nahihirapan siya ay pinilit niyang maglakad papunta sa sasakyan niya.
Ayaw niyang kaawaan siya nang mga tao doon kung sakaling maging mahina siya.
Ayaw na niyang kinakaawaan siya nang mga tao.
Kung noon mahina siya.
Kahit papano naman ngayon alam niyang may mga nagmamahal sa kanya ay kailangan niyang maging malakas.Freen... Pag aalalang tawag ni nam sa knya.
Im alright nam, dont worry.
Here drink this. Abot ni nam nang tubig sa kanya.
Breath in, breath out freen.
Gusto mo balik tawagin ko nalang dito ang Dr. . Mangiyak ngiyak na sabi ni nam sa knya.
Alam niyang nag aalala na ito sa kanya.
Nam, im ok dont worry.. thank you.
Huwag mo akong intindihin, makakasama sa baby mo ang stress.
Pagpapaalala ni freen sa kanya.
Freen, huwag mo sanang mamasamain ang sasabihin ko.
But you need siguro ulit magtherapys about sa condition mo.
You see sabi mo nga, ayaw mo akong naiistress. Mapapanatag ako kapag alam kong maoovercome mo na iyan multo mo.
Natahimik siya sa sinabi ni nam. Nang umepekto ang gamot na pampakalma ay naging maayos ulit siya. Umalis na sila sa lugar..
YOU ARE READING
A stranger took my heart away..
Storie d'amoreBakit magmula nang makilala kita.. Hindi na kita makalimutan.. Sinu kaba? Thank you sa mga ngiti Ms. Stranger. ani ni Freen habang hawak ang isang kwintas na nahulog nang babaeng kausap niya kanina.. Hinawakan niya ang puso niya.. I'm Freen Saroc...