Naiinis is freen sa pagiging malapit ni nop at becky.
Hindi niya alam kung anung relasyon nang dalawa. Hindi niya maintindihan kung bakit parang nasasaktan siya. Itinungga niya ulit ang pang apat na baso, medyo may konting epekto na sa kanya ang alak. Wala siyang balak magpakalasing sa gabing iyon pero dahil sa nararamdaman at ini ay hindi niya namalayan napapadami na siya nang alak.Hey freen balak mo bang magpakalasing ngayon.. sita ni nam.
So what.. this is your party right.
Let's enjoy it.. kunwaring sagot niya kay nam.
I know freen, but tell me is there any problem.. you look wasted already.
Nahhh... Common lets dance yaya ni nam sa knya sabay hatak sa kanya.
Dahil medyo umeepekto na sa kanya ang alak ay napasunod nalang siya sa paghatak ni nam. Nagsasayawan narin ang mga kaibigan..
Si becky at nop naman ay naiwan pa sa mesa.
Hey becky come on .. sabay aya narin ni nam kay becky..
Umiling iling naman ito..
Pero hinila na siya ni irin..
Nasa gitna na silang floor nang may maisip si nam..Hey dj change the music...si nam.
Biglang naging slow ito at pinapatugtug ang Dandelions
Kinuha ni nam si becky at inilapit kay freen.
Becky take of freen and i will dance my baby.. sabi ni nam.. sabay wink sa dalawa.
Hindi alam ni freen kung sinadya ni nam na gawin iyon pero natutuwa siya. Tinitigan niya si becky at unti unti inabot ang kamay.. may i sabi nalang niya sa dalaga na nakatayo sa harapan niya. Sana pumayag ito dahil malulungkot siya kapag nireject siya nito.
Ang lakas din nang pintig nang puso niya sa oras na iyon.
Nakita niyng tumango si becky at inabot ang kamay niya dito.
Nang mahawakan niya ang kamay nito ay parang may kuryenteng dumaloy patungo sa puso niya.So looks so beautiful becky..sabi ni freen habang nakatitig sa mukha nito.
Nagiging matapang sa mga nasasabi niya dahil narin sa epekto nang alcohol.Kinakabahan si becky dahil sa pagbabago nang music. Napahila siya sa dance floor dahil kay irin. Medyo nahihilo narin siya dahil sa alak na ininum niya. Konti lang naman kaso hindi siya kasi sanay uminum kaya madali lng siyang tablahan. At masmalalo siyang nagulat nang pinapalitan ni nam ang music at ibinilin siya kay freen na isayaw ito. Dahil kinuha na siya nang bf na isayaw. Kanya kanyang partner silang sumasayaw sa intablado.
Heng- nam irin- noey kade- nop
at sila ni freen.
Nang magkahawak na sila nang kamay ni freen ay biglang may kuryenteng dumaloy hanggan sa puso. Kaya ganun nalang kalakas ang pintig nang puso niya.
Bakit ganun nalang ang nangyayari sa kanya kapag nakakasama niya si freen.So looks so beautiful becky.. sabi ni freen sa kanya.
Hindi niya alam kung lasing naba ito dahil nakita niyang namumungay na ang mga mata.
Ngumiti nalang siya sa sinabi ni freen.
Akala ko hindi na tayo magkikita..
Im happy nakita ulit kita.. pagpapatuloy parin ni freen sa pakikipag usap sa kanya.Biglang naalala ni freen ang kwintas kaya tinanung niya si rebecca kung sa kanya nga ito.
Becky may tatanungin sana ako sayo..
Anu yun Mr. Chankimha..
Drop the formality becky. Juts freen..
Ok. What is it freen. Saad ni becky kay freen.
Remember nung nagkita sa philippines?
Yes.. i remember..
Meron kasi akong nakitang kwintas nung umalis kana sa party at nakita ko sa kung saan ka nakapwesto noon nag usap tayo sa may dagat..mahabang pahayag ni freen sa kanya..
Napatingin naman bigla sa mukha ni freen si becky dahil sa sinabi nitong kwintas.
Naalala niya ang kwintas na nawala niya noon na importante sa knya.
Kwintas, rose pendant ba ito.. naexcite niyang tanong sana iyon nga ang hinahanap niya..Napangiti naman si freen dahil nakompirma niyang kay becky nga ito. Hindi siya nagsisi na itinago niya ito. At hindi niya aakalain magkikita sila ulit.
Natutuwa siya dahil it means magkikita pa sila ulit ni becky.
Pero nasa bahay ko yung kwintas.
Give me your line number so if i have free time ill give it to you.Ok freen and thank you.. Importante nga sa akin iyon.. bigay kasi nang daddy ko..
Oh i see..
Natapos na ang tugtug..
Gabi nang matapos ang party. Wala naman masyadong lasing sa kanila. Maliban nalang kay kade na akala mo may malaking problema.
Kaya nagpasyang si nam at heng nalang ang maghahatid kay kade.
Si irin naman ay si noey..
Bec kaya mo bang magdrive gusto mo sabay kana sa amin kina noey.. yaya ni irin kay becky..
Ayaw naman ni becky na maabala pa ang dalawa at saka magkaiba ang ruta nang condo niya sa uuwian ni irin. Mapapalayo ang daan nito.
Kaya ko irin hindi naman ako lasing. Are you sure bec..si irin. Yes irin..
Gusto mo hatid muna nalng kita becky... Biglang sabi ni nop kay becky..
Huwag na nop, malayo ang daan mo. Guys im ok..
Pero medyo nahihilo si becky narin si becky. Kaya kinakabahan siya kung kaya niyang magdrive.
Lets go.. nang bigla nalang siyang hinila ni freen. Nagulat siya.
Kahit ang mga kaibigan niya ay nagulat sa ginawa ni freen. Ako na maghahatid sa kanya.Magsasalita pa sana si nop pero nagsalita na si nam.
Take care our Dra. Freen ok or im the one who kill you.. pang aalaska ni nam sa kanya.
Dahil ayaw na niya nang maraming usapan ay hinila nalang niya si becky..
Hindi na niya inaantay na magsalita pa si nop..Binuksan ni freen ang sasakyan niya at pinapasok si becky.
Wait freen kaya ko naman magdrive protesta ni becky.
No hindi mo kaya sabi niya dahil nakikita nitong medyo namumula ang mukha nito kaya alam niyang mahina ito sa alak.
At about sa sasakyan mo ipapahatid ko nalang sa assistant ko.. aniya.
Wala nang nagawa si becky dahil alam niyang hindi siya mananalo sa pakikipagtalo pa kay freen.Nang nasa byahe sila ay huminto si freen sa isang store na bukas doon.
Nagtataka siya kung bakit sila huminto.
Nang makababa si freen at magsasalita pa sana siya ay nagbukas na ang pintuan sa tabi niya.
Wala na siyang nagawa, at saka parang kailangan niyang kumain na something mainit sa tiyan,para bumaba na din ang tama nang alak sa kanya.
Umupo sila sa may veranda nang store.
Pumasok si freen at nang lumabas na ito ay may dala na itong cup noodles.
Napangiti siya dahil hindi niya akalain kumakain nang ganun ang lalake.
Here, i dont know if you like it.
I like it.. nasabi nalang ni becky..thank you.
Napangit naman si freen.Instant noodles lang ito pero tingin ni freen ay eto ang pinakamasarap na meal niya.
Becky are you happy with your profession.. tanong ni freen sa knya..
Napangiti si becky sa tanong ni freen sa kanya. Natatanong din kasi sa kanya kung bakit daw doktor ang pinili nitong propesyon dahil sa kagandahan daw nito.Well freen masaya ako sa pagiging doktor. Alam kong nakakapagod, minsan toxic. Pero masaya akong nakakatulong sa pagpapagaling nang mga tao.
Hindi kaba nalulungkot kung sakaling may mga namamatay kayong pasyente.. tanong ulit ni freen..
YOU ARE READING
A stranger took my heart away..
RomanceBakit magmula nang makilala kita.. Hindi na kita makalimutan.. Sinu kaba? Thank you sa mga ngiti Ms. Stranger. ani ni Freen habang hawak ang isang kwintas na nahulog nang babaeng kausap niya kanina.. Hinawakan niya ang puso niya.. I'm Freen Saroc...