Isang linggo nang hindi na niya nakikita si freen. Namimiss na niya ito.Matamlay na gumising ni becky nang umaga iyon. Kinuha niya ang cellphone niya ngunit walang message.
Really freen. Wala manlang goodmorning ngayon. Binitawan niya ang cellphone at pumunta na sa banyo para maligo.
Kahit nagtatampo siya ay minessage parin niya si freen. Baka busy lang din ito.
To Babe:
Goodmorning babe.
Mag ingat lagi. Huwag masiyado sa trabaho. Okey.
I love you papasok naku hospital.Kasalukuyang nandito siya sa condo niya ngayon dahil wala si freen na naghahatid sundo sa kanya. Malapit lang din kasi ito sa hospital.
Magmula nang siya na humawak sa hospital ay naging maganda ang takbo nito. Naging kilala ito sa thailand dahil sa magagaling na doktor at maayos na serbisyo sa gamutan. Halos hi tech din ang mga gamit na sa hospital.
Tinignan niya ulit ang cellphone ngunit wala pa din reply si freen.
Sana ok ka lang freen. Sa isip niya.Nang makarating siya sa hospital ay binati siya nang mga staff doon.
Napansin niyang parang may kakaiba sa mga ngiti nang mga tao doon.
Weird.. sa isip isip niya. Pero binaliwala nalang niya iyon dahil si freen ang iniisip niya oras na iyon.Wala pa itong reply mula kaninang umaga. Usually magmula kasi nung naging sila ay wala itong paltus sa pagmessage sa knya.
Yung kahit busy ito..
Magmemessage ito.Goodmorning bec. Bati ni irin..
Good morning irin.. ganting bati din niya..
Hahhhhhh... Hikab ni irin.. inaantok pa ako..
Bakit anung ginawa mo kagabi at inaantok ka. Saad ni becky habang naglalakad sila ni irin papunta sa mga office nila.Goodmorning girls.. si nop.
Goodmorning.. sabay sila ni irin bumati..
Nagtawanan sila..Mukhang ang ganda ganda mo ngayon becky ah... Si nop.
Magtigil tigil ka nop.. smirk ni becky sa kanya..Why, totoo naman.
Sayang ngalang hindi ka na fall sa kapogian ko.. sabay papogi post..Iwwwww nop... Si irin.
Pogi ko naman talaga si becky lang nagsasabing hindi..
Poker face ni nop. Pero pang aasar nalang niya kay becky ang ganun mga salita. So it means move on naku.. nop.Nagkatinginan si nop at irin sa mata at ngumiti.
Hindi nakita ni becky iyon..Abahhh wala ata tayong masyadong pasyente ngayon.. saad ni irin..
Di maganda para chilax lang tayon ngayon.. si nop..Ok bec.. sa ER muna kami ni nop.
Tatawagin ka nalang namin if kinakailangan.. pagpapaalam nang dalawa sa kanya..Emergency....
Oh god...
What happened..
Nurse jenny... Ready for ER..
Nop faster..Hey you.. call Dra. Armstrong right now... Sigaw ni irin sa isang nurse..
Agad naman tumalima ang nurse.
Dra. Armstrong we urgent need you here...ER.
YOU ARE READING
A stranger took my heart away..
RomanceBakit magmula nang makilala kita.. Hindi na kita makalimutan.. Sinu kaba? Thank you sa mga ngiti Ms. Stranger. ani ni Freen habang hawak ang isang kwintas na nahulog nang babaeng kausap niya kanina.. Hinawakan niya ang puso niya.. I'm Freen Saroc...