Sila nalang ni nam ang nasa kwarto..Freen care to explain what happened?
And what are you doing here at the hospital.Hindi makatangin si freen kay nam.
Nakapout ito habang hindi mapakali ang mata nito..
Napangiti si nam sa nakikita niya ngayon kay freen.
How cute you are freen.
You look like a teenager.. my gosh..But seriously, answered my question. What are you doing here?
To see becky.. nahihiyang sagot niya kay nam...
Salubong ang kilay ni nam habang tinitigan si freen.
Seryoso ka?The explain...saad ni nam.
I know it crazy idea that im going here at the hospital.
That i know im scared of.. but im so desperate to meet becky nam. I dont know either. You know me since then.I dont know either my self and this.. turo nito sa puso niya..
Why im here..Napangiti si nam sa sinabi ni freen..
Dear friend. Your inlove with becky..
Hindi na siya nagsalita dahil iyon din ang nararamdaman niya kay becky..Nakikita ko freen mula nang makilala mo si becky nag iba ka.
I dont know if you are aware but when becky's around you aura become light.. and i saw you smiling.
Im happy for that freen.
And maybe this is a goodsign to face your fear. To conquer your anxiety, panic attack.Naging emosyonal ulit siya, maswerte siya dahil nandyan lagi si nam sa kanya.
Thank you nam.. niyakap niya ang kaibigan.
And also you there little one, sabi niya sa tiyan ni nam na 3buwan buntis..
Nam rolled her eyes sa inakto ni freen. As if naman may baby na diyan freen. 3months palang akong buntis freen. fetus pa.. hahahhaaWhat ever nam....
Right little one. Im your handsome tito..
Pinalo ni nam nang mahina sa balikat ni freen..
Nagkatawanan silang dalawa..Magmula nang makalabas si freen sa hospital ay lagi na silang nagpapalitan nang messages ni becky. Binigyan nang milktea at minsan inahatid din niya ito pauwi.
Gaya ngayon nasa may labas siya nang hospital. Inaantay matapos ang shift ni becky para ihatid niya ito.
Nakita na niyang palabas na si becky at kasama nito sina irin at nop. Nakasmile ito dahil nag uusap parin ang tatlo.Tinignan niya si Nop alam niyang may pagkagusto dito kay becky..
Parang may konting kirot ang puso niya habang nakatingin parin sa kanila.Freen, maganda si becky at lahat nang katangian para sa isang wife material ay nasa kanya.. so hindi mo masisisi kung may mga magkakagusto sa knya.. pagtatalo niya sa isip niya..
Naging seryoso ang mukha niya sa naiisip niya..Lagi silang magkasama ni nop, parehas sila nang propesyon. Mayaman at may hitsura din ito.. what do you expect.. what if..
Freen mind: Nop and becky
Babe, lets go..
Your beautiful babe, come here give me a hug.. kiss
Hug.. the smile.
Broken....freen heartsHi freen..
Bumalik siya sa realidad..
Nasa harapan na niya si becky at nop... Mas lalong bumigat ang dibdib niya sa mga naiisip niya..
Ill go ahead becky.. pagpapaalam ni nop sa kanila at tango lang ang kay freen.Pinagbuksan niya si becky nang pintuan.
Habang nasa biyahe sila ay walang imik si freen.
Ramdam parin niya ang bigat nang pakiramdam niya.. ang mga what if's niya..Hanggan ngayon hindi parin niya alam kung anu label nilang dalawa.
Nasabi na niyang gusto niya si becky pero si becky wala itong sagot.Baka siguro may nagmamay ari na dito ang puso nito..
What. The ....heck..Hindi alam ni becky kung anu ang sasabihin.. feeling niya MU na sila ni freen.
Kasi ng uusap sila thrue to cellphone. Hatid sundo niya minsan.
Or minsan kumakain sila sa labas..
Pero hindi niya alam kung anung meron sila ngayon..
Basta ang alam niya masaya siyang nakikita si freen, malaki na ang pinagbago nito sa pagiging cold. Ngumingiti na ito at minsan parang teenager madaling magtampo.. 😐
YOU ARE READING
A stranger took my heart away..
RomanceBakit magmula nang makilala kita.. Hindi na kita makalimutan.. Sinu kaba? Thank you sa mga ngiti Ms. Stranger. ani ni Freen habang hawak ang isang kwintas na nahulog nang babaeng kausap niya kanina.. Hinawakan niya ang puso niya.. I'm Freen Saroc...