Con người sống thật kì lạ, họ có thể sống theo cách của người họ người ngưỡng mộ, sự thật rõ ràng đó là cách sống hai mặt lợi và hại.
Hoặc là họ trở nên hoàn hảo hơn, hoặc là họ trở nên biến chất với các suy nghĩ lệch lạch về việc làm bản sao hay thực sự học hỏi từ người đó.
Và lại có những người sống và để đấy. Họ sống nhưng không sống, họ dùng năm giác quan để cảm nhận thế giới nhưng lại quên mất dùng nhiệt huyết để tìm ra mục đích sống của họ.
Đó là cách họ trải qua cuộc đời mà họ chẳng thèm đoái hoài.
Nghĩ rằng thế, nhưng chúng ta đều nhận ra ngay trước mắt: Cuộc sống của con người là như thế nào?
Là đứng trên con đường mình chọn và tự đau đáu về lựa chọn ngu xuẩn của mình.
Là nhìn người ta đứng trên đỉnh cao trong sự nghiệp, tình cảm, bạn bè rồi tự ngậm ngùi luyến tiếc vì sự không cố gắng của bản thân.
Hay là sự nhàm chán, đơn điệu về những vòng lặp đi lặp lại không hồi kết, thức dậy, ăn, làm việc, ngủ?
Vốn dĩ cuộc đời của mỗi con người đã được viết ra đoạn đầu tiên trong trang sách vẽ về cuộc đời: thời gian trước khi trưởng thành.
Khi vừa mới chào đời, họ đã được định rằng: mày sẽ lớn lên như này, và mày sẽ có gì trong khoảng thời gian trước khi ngấp nghé mở mắt vào xã hội thực sự, hay nó còn được gọi bằng cái tên ngọt ngào mà người ta vẫn hay kể lại cho đám trẻ con tìm tòi muốn nghe - thanh xuân.
Chúng ta đều hiểu rằng con người được tác động bởi ba yếu tố chính. Gia đình. Bạn bè. Xã hội.
Nếu nhà bạn giàu có với số tiền kếch xù từ các vụ làm ăn, kinh doanh của bố mẹ bạn hay chỉ là bố mẹ bạn dư dả trong khoản chi tiêu.
Thì đương nhiên, việc bạn được nhận các đặc quyền ưu ái cho mình rất dễ dàng. Bạn muốn tăng cường trí thức, học lực cho mình, bạn muốn du học hoặc đơn giản là bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu kiến thức về lĩnh vực bạn thích. Điều này rất đơn giản với một gia đình có bố mẹ giàu có, họ sẽ đáp ứng cho bạn.
Và ngược lại, nếu gia đình bạn không được như trên, khả năng tiến xa hơn của bạn sẽ bị giới hạn bởi lá chắn mang tên: tiền.
Học lực bạn giỏi, thật tuyệt về điều đó.
Nhưng bố mẹ bạn khó khăn trong tài chính, khó để đáp ứng cho các nguyện vọng cao.
Ồ, và tới đây hai con người hai bối cảnh khác nhau khi ra đời sẽ như nào.
Liệu có phải cứ có bối cảnh không tốt thì sẽ thất bại trong đường đời.
Làm gì có chuyện đó.
Cuộc đời chúng ta được viết trước trang sách đầu tiên mang tên thanh xuân, chúng ta không thể tự định đoạt nó. Dù vậy, lật mở tiếp trang giấy tiếp theo, đó lại là một tờ giấy trắng, không pha trộn gì.
Sau khi trưởng thành, đó là lúc chúng ta quyết định cuộc đời mình như nào, lên voi hay xuống chó?
Xin đừng phản bác rằng không phải ai cũng được định đoạt cuộc đời mình, có những người vốn đã bị kiểm soát từ nhiều phía, tiền, gia đình, cấp trên, bạn bè,..
BẠN ĐANG ĐỌC
Madness And Lust
FanfictionLịch ra chương: Tối thứ Hai hàng tuần. Sau 1 tháng tạm nghỉ 1 tuần ( Có khả năng thay đổi ) TẠM DỪNG!! !!Truyện chỉ được đăng trên Wattpad!!Không reup truyện trên mọi nền tảng!! Nếu các bạn đọc trên một wed hay ứng dụng khác xin hãy dừng lại và vào...