A/n: Wala... wala akong sasabihin pero sa mag iiskip dito... subukan ninyo lang...
Irene's POV.
kaka uwi lang ni Manang, at kitang kita namin paika ika lakad niya. Nako halatang nag gera nanaman silang dalawa ni Kuya Fred.
"Manang bat ngayon ka lang umuwi?" Tanong ko, ngumiti naman siya at kitang kita ko pagka blooming ng babaeng babalu na ito.
"Eehehehe naiputok na niya sa loob ehehehehe, maliligo lang ako ehehehe" Luh? Baliw na siya.
Agad naman siya pumasok sa kuwarto niya habang ako naman iniisip kung ano sinasabi niyang naiputok sa loob.. Ha??
Anong pinagsasabi ng babalung ito?
Binalik ko na lang pansin ko sa pag ske-sketch ng design para sa bagong collection ko ngayon summer. Although pwede ko naman gawin si Theo na model dummy ko but he has many task on his hands.
Pwede naman din si Kuya Bonget, but he is busy on such meetings. Si Manang kaya? Nah...masyado siyang panget for modeling -__-
After sketching ng mga designs ko ay tinago ko na ung sketchbook sa kuwarto ko dahil ipapadala ko na agad ito sa factory para gawin na ung mga damit and also photoshoot session.
Kilala pamilya namin, but hindi nila nakikita mukha namin at mga rare na tao lang nakaka kita, especially sa events na sa gabi lang ginaganap kasi kung sa umaga edi sunog naman kami di ba? Tanga lang?
So my best bet ay si Theo kasi kilala naman siya ng mga tao parang representative na siya ng family since famous night racer naman siya.
Sakto kalalabas niya lang ng kuwarto at bagong gising. Kita ko naman na may benda siya sa kaniyang kamay.
"Napaso ka ano?" Tanong ko sa kaniya.
"Yes, kaunti lang naman. Eh eto naman si Papa kung maka react akala mo naman eh malaking sugat natamo ko" Sa sinabi naman niyang sugat eh bigla naman lumabas si Mommy mula sa kuwarto nila Daddy.
"Sugat? May sugat ka anak? patingin nga ako" Natataranta saad ni Mommy sabay humangos sa gawi ni Theo at tinignan ang kamay nito.
"Masakit ba anak? Kailangan ba natin tawagin si Edward para tignan sugat mo? O baka need natin palitan yang kamay mo ng bago anak? Sabihin mo lang sakin gagamutin natin yan"
"Mommy, ayos lang naman po ako eh maliit na pasa lang naman po ito saka hindi naman po mahapdi ung paso eh, na miscalculate ko lang po ung sinag ng araw ih" Paliwanag ni Theo kay Mommy.
"Next time be more careful ha? at ikaw ba naman ay may sensitive skin anak, juskong bata ka, Irene kunin mo ung ointment sa kabinet at nang magamot natin ung paso niya" Utos sakin ni Mommy, tumayo na ako saka pumunta sa kabinet para kunin ung medicine kit.
Yes opo, wala pa po kami sa level na kaya namin mag regenerate ng sugat namin without drinking blood at si Theo ay isa sa maarte bata na hindi umiinom ng basta basta ng dugo.
"Mommy, okay naman po ako eh. Hindi niyo na kailangan--"
"No, anak sensitive pa naman ang skin mo kaya you need a treatment okay?"
Tas biglang lumabas si Manang mula sa kuwarto niya at bagong ligo naman siya pero pa ika ika ang lakad.
"Oh? Ime? bakit pa ika ika yang lakad mo? at saka bakit ngayon ka lang? Isang gabi ka na di umuuwi ah?" Sunod sunod na tanong ni Mommy sa kaniya, bigla naman ngumiti na malawak si Manang kay Mommy saka lumapit.
"Eh Mommy, gusto niyo na ba ng apo po?" Imee
"Bakit kasal na ba kayo ni Fred?" Imelda
"Hindi pa" Imee
BINABASA MO ANG
Blood N' Seed: The Vampire's Desire
VampireBloodrotic series 1: (Friedrich X Imee) A story about a Mafia and a Vampire that meet under the moonlight at the vast of river. Just a one night stand they make a deal that just to fill their own needs of pleasure until both of them fall in love. W...