Chapter 46

57 6 19
                                    

A/n: Bakbakan na! Ilang oras na nagtitipa si Keith hanggang sa makita na niya location ni Fred " Got it!! Nakita ko na ung location!" Kaagad naman humangos si Keith sa balcony kung nasaan sila Bongbong, Irene at Theo na naka handa na samantalang s...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

A/n: Bakbakan na! 

Ilang oras na nagtitipa si Keith hanggang sa makita na niya location ni Fred " Got it!! Nakita ko na ung location!" 

Kaagad naman humangos si Keith sa balcony kung nasaan sila Bongbong, Irene at Theo na naka handa na samantalang si Imee ay nag wawarm up pa lamang. 


"Guys! I think I've found where Fred is!" Keith shouted, catching their attention, especially Imee, who extinguished the flames around her.

"What???!! Nasaan??!! Nasaan ang asawa ko??!! Nakita mo na paborito kong upo?!!" Sunod sunod na tanong ni Imee kay Keith na biglang umapoy ang mga kamay nito na handang sumuntok.

Agad naman nagtago si Keith sa likod ni Bongbong at nanginginig sa takot dahil kay Imee "T-teka lang s-saglit lang Ime...hu-huminahon ka naman...parang sus--susunogin mo ko eh" 

"Manang, pwede bang ibaba mo ang mga kamay mo? Gusto mo ba kaming masunog dito? Manang, please, calm down." Pagpapakalma ni Bongbong sa kapatid nito. 

"Grrr grrr" Imee "Manang, chotto matte....nahanap na natin si Kuya Fred so calm down your anger at lalong hahaba yang baba mo" Theo 

 Imee roared like a dragon "Graaaaahhh!!" 

 "G-grabe galit niya...I think you should be going na heto na ung location niya" Sabi ni Keith sa kanila saka pinakita ang location.


"Wait lang, wala tayong plano. Kailangan muna natin ipaalam kay Papa at kay Mr. Stefan na nahanap na natin ang location ni Fred."

"But we don't have much time?!! We need to rescue him!! Baka kung anong gawin sa kaniya!!" Singhal ni Imee sa galit, pinakalma naman siya ni Theo na pinakita ang picture ni Fred


"Oh kalma ka lang anteh" Sambit ni Theo. "EEHHHH! gusto ko ung upo!!" Maktol ni Imee sabay naging chibi at nagpagulong gulong sa maktol 


"Manang, naman, mas lalong mapapahamak si Fred kapag pumunta tayo doon ng wala man lang ka-plano plano... Baka magkamali pa tayo at isang patibong lang yun para lumabas tayo."

"Tama si Kuya, Manang...kaya huminahanon ka muna at pakalmahin mo yang apoy mo kasi nakakapaso na po opo" Sabat ni Irene, wala namang magawa si Imee kung hindi kumalma na lang at namatay ang mga apoy sa kaniyang kamao.


"Fine, but i want to save him tonight, baka kung ano pa mangyari sa asawa ko" Medyo kalmadong sabi ni Imee


"Mabuti naman kumalma na" Mahinang bulong ni Theo sabay tumingin sa mga abo na nililinis naman ng kasambahay at nilalagay sa basurahan.


"Fine, where's Dad anyways? " Tanong ni Imee


Blood N' Seed: The Vampire's DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon