Chapter 23

94 9 20
                                    

A/n: Sensya na kung ngayon lang nag update sapagkat gawa ng midterm exams

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

A/n: Sensya na kung ngayon lang nag update sapagkat gawa ng midterm exams... pa urong sulong ung schedule kaya inabot ng 1 week hihe.. It's supposed to be na after exams ay update na akue but i got bored na sa laro and kaka antay sa mga HAHABOL but no....

eniways i hopefully to see you all came back pag bakasyon na 😃

The Other Next Day>>>>

6 pm midnight, nasa busy street mg Coventry ang apat na magkakapatid kung saan nag hahanap sila ng kanilang bibiktimahim ngayong gabi.

"Daming tao, hirap mag pigil" Mahinang sabi ni Bongbong habang naglalakad sa may bandang unahan

"Mas maganda nga yun eh, maraming tao meaning maraming biktima" Sabi naman ni Irene "Saka kalma ka lang Kuya, lahat tayo makakain din"

"Teka, nasaan si Ading?" Biglang tanong ni Imee sa kanila nang maramdaman na wala ang presensya ni Theo

"Oh hell nah! Nasaan na ba batang yun? Di ba kasama mo lang kanina?" Kaagad naman nakaramdam si Irene nang napansin niyang wala sa kanilang tabi si Theo. 

"Baka may nakita nanamang shop yan ng mga anime figures" Sabi naman ni Bongbong. 

"Hay naku! Tara na nga muna at hanapin natin si Ading baka kung sino pa maka kita sa kaniya at bullyhin ng kung sino eh" Tugon ni Imee. 

Nagsimula na silang hanapin si Theo sa bawat sulok ng street, hanggang sa mahanap nila ito sa may eskinita, nakita nilang may mga kalalakihan na pinalilibutan si Theo at mukhang nanakawan pa nga ang bata.

"Come on, Mate. Just give us some money and we let you go" Sabi ng lalaking naka jersey jacket. 

"Uhh pardon?" Tanging sabi lamang ni Theo, despite nakakaintindi siya ng british or english, tinatamad lang siya mag salita ng kanilang lenggwahe. 

"Tough boy ey? Just give it! Or else your fucking life is on the line" Pagpipilit pa ng lalaki kay Theo. 

Hindi naman sumagot si Theo kung kaya't akmang bugbugin ito ng mabilis na umaksyon si Bongbong at ini-snap ang leeg ng lalaking naka jersey. 

"Don't you ever dare to hurt my brother" Madiin na boses na sabi ni Bongbong sabay nag kulay red ang mga mata nito at tumingin sa kasama ng lalaking naka jersey. 

"Well wel, i can smell the criminal persona on these guys" Ngising sabi ni Imee saka nag kulay pula ang mga mata nito. 

"Oh wow, daming foods naman dito, Theo naman di ka nagsabi na may nahanap ka na kaya pala nawawala ka?" Irene 

"Eh sila kasi.... bibili lang naman ako ng merch ng Doraemon na nakita ko tas nakita nila ako edi ayan tumakbo ako tas sinundan nila ako sa eskinita... Alam ko naman kaya ko sila naghahanap lang ako ng timing" Paliwanag ni Theo, bigla naman may umatake sa kaniya mula sa likod at agad naman umiwas si Theo sa atake ng lalaki sa kaniya saka mabilis niya itong inambagan ng malakas na sipa.

"Aish! Pwede ba! Hindi pa ako tapos magsalita eh" Singhal ni Theo sa inis nang hindi namamalayan ay naging pula ang mga mata nito. 

Blood N' Seed: The Vampire's DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon