3 Days after
Tatlong gabi na ginagawa ni Imee iyon kay Fred, kung minsan nararamdaman na ni Fred na may kumikiskis sa kaniyang upo. Hindi rin naman siya magising sapagkat parang may pumipigil sa kaniya dumilat.
Kaya sa tuwing pag gising niya sa umaga, palaging may white stains sa kaniyang bedsheets na itim. Naiinis na si Fred sapagkat hindi pa rin mahanap ang babaeng humahalay sa kaniya tuwing gabi.
"That fucking woman!" Malutong nitong mura sapagkat may nakita nanaman siyang note sa kaniyang night table.
'Frustrated on finding me? I'm having fun of doing these things to you, it gives me excitement...
Can't wait to find me.... or catch me Darling'
- I.M
Naiinis man ngunit hindi niya mapigilan mamangha sa ginagawa sa kaniya, hindi rin naman niya mapaliwanag kung bakit tayong tayo ang upo nito sa babae. Naisip niya baka etong babaeng ito ang solusyon sa MALAKING problema niya.
"I need to find this woman! And fucking destroy her" He whispered before getting out to the bed, nagsimula naman gawin ni Fred ang daily routine nito at nahirapan naman siya pakalmahin ang malaking upo nito kung kaya't nag utos siya sa kaniyang maid.
"Bitte hol etwas Eisbeutel... Jetzt.(Please get some ice compress... Now)"Tumango naman ang maid sa kaniya saka ito umalis at para kunin ang ice compress sa may ref. Ilang minuto nakalipas ay bumalik naman ang maid saka binigay ang ice compress kay Fred.
Pinakalma naman ni Fred ang upo nito bago suotin ang pantalon niya, pagkatapos magbihis ng casual na damit sapagkat bibisita siya restaurant na paymamari din ng kanilang pamilya at kung minsan ay tambayan niya rin.It's his mother's restaurant, He always comes here whenever he felt down or stressed. Pagkarating niya sa Ines's Place(Name ng restaurant) ay agad naman siyang dumeretso sa kaniyang mismong pwesto sa may second floor kung saan duon siya nagmuni muni.
"Good day Sir, the usual again?" Tanong ng waiter sa kaniya, alam na kasi ng waiter ang mga favorite na kinakain ni Fred sa restaurant, especially ang luto ng kaniyang namayapang Ina."Yes, is Tita is on the kitchen?"
"Yes sir"
"Tell her to cook me some comfort food... what is called that again? Brown sticky rice with roasted coconut on the top?"
"Biko, sir"
"Yeah that, tell her that"
Tumango na lamang ang waiter sa kaniya saka umalis, naiwan naman si Fred sa kaniyang upuan at kinuha ang laptop nito saka pinatong sa lamesa. Patuloy pa rin siya sa paghahanap sa babae lalo na sa information tungkol kay Imee Marcos."Her father seems familiar to me" Fred commented as he rummage around the internet to find about any information of Imee.
Hindi alam ni Fred na nasa paligid lang si Imee di kalayuan sa kina uupuan niya, nakasuot lang ito ng itim na damit at malaking sumbrero para di siya mataaman ng araw dahil masusunog ang kaniyang balat pag tumama ang sinag ng araw sa kaniyang balat.
"Ukinam ke pogi talaga niya sa damit na iyaaann aaccckk" Mahinang tili ni Imee habang nakatingin kay Fred mula sa malayo, nakasuot kasi siya ng sunglasses para hindi siya makilala.
BINABASA MO ANG
Blood N' Seed: The Vampire's Desire
VampirosBloodrotic series 1: (Friedrich X Imee) A story about a Mafia and a Vampire that meet under the moonlight at the vast of river. Just a one night stand they make a deal that just to fill their own needs of pleasure until both of them fall in love. W...