"AAAACCCCKKKKK!!!!"
Napatili ako sa higaan ko ng bigla kong maalala kung pano ako hinalikan ni ma'am kanina.
Hindi ko alam kung pano mag react nung time na yun dahil after that may binulong sya sakin na hindi ko masyadong naiintindihan.
Sobrang lakas kasi ng dagundong ng puso ko to the point na tanging kabog lang nito ang naririnig ko.
Kaagad namang nabaling ang attention ko sa cellphone kong nakahiga sa tabi ng bigla itong nag notif.
Van Riv sent you a message:
"Hey, how are you? haven't talk with you for a while"
Nagtagpo naman ang mga kilay ko ng bigla itong nag first move sakin, kasi sa totoo lang di trabaho ni Van ang mag first move sakin kaya minsan di ko nalang ito pinapansin.
Mas binibigyan ko kasi ng pansin ngayon ang mga nangyayari sa sarili ko na dati naman ay di big deal sakin.
And speaking of Van hindi ko pa rin alam kung totoo ba yung mga hunches ko.
Pero gaya nga ng sabi ni Yasmin kanina hinding-hindi talaga ako mapapanatag kung di ako makikipagkita sa Van Riv nato just to answer all the questions and confusions inside me.
What if makipagkita ako sa kanya today?
With the thought of it ay di ako nagdalawang-isip na diretsohin ito.
You replied to Van Riv:
"Yeah, medyo busy din kasi ako eh pero can I have a favor?"
Van Riv replied to your message:
"Yeah sure...what is it?"
You replied to Van Riv:
"Since then, I haven't seen you in person so kung pwede can we atleast met each other tonight?"
Van Riv replied to your message:
"There's something happened kasi ngayon eh and I can't go outside so if it's okay lang sayo...can you just come over?"
Napakagat ako sa ibabang labi ko matapos mabasa ang reply ni Van.
Di kasi ako makapaniwala na inanyayahan nya ako kaagad sa bahay nila pero kakasabi nya nga lang na she can't go outside dahil may nangyari.
I wonder kung anong nangyari—wait a minute...
Biglang sumagi sa isip ang nangyari kay ma'am kanina.
Ayoko rin naman na mag assume ng masyado diba dahil what if coincidence lang pala ang lahat kaya tinanong ko ito.
You replied to Van Riv:
"May nangyari? Why? What's happened?"
Van Riv replied to your message:
"I accidentally tripped"
"That's it! Di na talaga ako magdadalawang isip na si Van tong kausap ko...si Professor Haerin Vania Rivera" sambit ko sa sarili ko kaya kaagad na akong nagbihis ng biglang may kumatok sa pinto.
Sino naman yan? Wala naman akong iniimbitihang bisita today ah
Hinubad ko nalang uli ang hoodie na susuotin ko dapat at bumaba na ng kwarto para pagbuksan kung sino man ang mokong na yan.
YOU ARE READING
Always Been You Professor - (G×G)
RomanceEunice Calista Laurel, who took a risk of being in a situationship with Haerin Vania Rivera decided to cut her out of her life due to some reasons. But in an unexpected day, both of them met as a student and professor. What would be the adventure a...