Paalala:
Ang kabanatang ito ay naglalaman ng sensitibong mga pangyayari. Gumamit ako ng Ingles upang maibsan ang kahit anong sensitibong detalye. Anuman sa nais mong basahin o latangan ay maaari mong i-next chapter. Babala, hindi ito angkop para sa mga batang edad 18 pababa, dahil naglalaman ng mga traumatic na pangyayari ang kabanatang ito na maaaring magdulot ng trauma. Salamat.
-CUTE_TOT19
******
Third Person Point Of View
******George and the others found the cabin and saw Gemini’s phone and belongings, and every traces leaded them into one place, they searching the area and Lucas found a secret door where everyone found it interesting and a little bit of suspicious.
“Guise mas mabuting balikan ko muna sina Gracey at dalhin dito delikado sila doon puro pa man din babae, dito muna tayo mag-papalipas ng gabi.”
"Sigurado ka ba diyan sa plano mo?"
"Oo naman Lucas mali na iniwan natin yung tatlo doon lalo't hindi pa gumigising si Veronica please kayo na ang bahala sa paghahanap kay Gemini, huwag kayong mag-aalala susunod kami sa inyo at dude," lumapit si Troy sa gawi ni George at tinapik ito sa balikat, at sinabing,
"Please find her for me and bring Gemini safe." ang kamay ni Troy ay nakapatong sa balikat ni George, tumango naman si George at sinabng, "Makakaasa ka dude at mag-iingat ka."
"Kayo rin." Troy said and volunteer to go back, pinayagan naman ito ni George. "Okay umpisahan na natin." Lucas tried to open the door and when it opens they saw a dark hallway, lead the down somewhere. “Should we check inside or not?” Lucas asked.
“I know it’s pretty dark down there but what if nandiyan talaga si Gemini? Somewhere, we can’t afford to lose Gem she’s a good friend.” Kinuha ni George ang ballpen sa pocket niya at naghanap ng bagay na masusulatan gladly na iwan ang bag ni Gemini na may laman na notepad kinuha ito ni George at nag-sulat ng note at dinikit ito sa pinto at muling humarap sa kaibigan. “Sino ba may-sabi na iiwan na’ten siya?” aniya at na unang pumasok sa loob.
“Seriously dapat si Troy ang naghahanap sa nobya niya.” hindi mapigilan ni Lucas na sabihin ito. “Mas mas concern pa siya kay Veronica, hindi naman siguro niya ginagago si Gemini no? Ano sa tingin mo, George?” George didn’t respond, two hours have been pass when suddenly they both stop.
"This is freaking weird."
Pareho silang na tigilan ng may makitang pintuan agad silang lumapit dito. “Is it lock?” Lucas ask. “There’s one way to find out.” said George at pinihit ang door knob. “It’s unlocked." Pareho silang napa-lunok ng unti-unting binuksan ni George ang pinto, at ng mabuksan nila sumalubong sa kanila ang isang napakagandang hallway.
"Wow, George! Parang five-star hotel?" Pumasok sila pareho. "Tsk. kailangan natin lagyan ng palatandaan ang pintuan na ito kung napapansin mo magkapareho pareho lang ang disenyo ng mga pintuan nila." ika ni George.
Ngunit nang subukan nilang buksan muli ang pinto, hindi na ito muling mabuksan. “Dude!” Sa gitna ng golden carpet, nakita ni Lucas ang isang familiar na bagay at pinulot ito.
BINABASA MO ANG
Imagine Forest
Mysterie / Thriller"Imagine Forest" Written by: CUTE_TOT19 Introduction: Sa isang gabi ng tag-ulan. Sa gitna ng isang madilim na kagubatan, nagbubukas ang kuwento patungo sa isang misteryosong mundo kung saan may isang lihim na naka-tago sa kadiliman. Ang pagkatao'y l...