CHAPTER 9
HER POV
HINDI ko ininda ang sama ng pakiramdam ko. Wala akong pakialam kung sobrang sakit pa ng ulo ko. I need to see them. Hindi ako papayag na may mawalang kahit isa sa kanila dahil kapag nangyari 'yon ay papatayin ko talaga mismo ang taong may pakana ng lahat.
Wala akong pakealam kung pati si Macaria ay masaktan. Siya ang nakaka alam ng lahat at marami akong impormasyong makukuha sakanya kaya pasensyahan nalang kung pati siya ay madadamay.
Nang maka rating kami sa hospital ay dumeretso agad kami sa operating room samantalang si kuya angelo ay umalis.
Nag dilim ang paningin ko nang makita ko si macaria na tanging galos lamang ang natamo. Kasama niya si Zach at ang ibang Black Knights at Dark Horizons.
Umiiyak si macaria at inaalo siya ni Zach. Ngunit hindi selos ang naramdaman ko kundi galit. Kritikal ang lagay ni mom an dad pati narin si kuya clyden at xyron saka kenzo pero siya hayon at galos lang ang meron.
"Kumalma ka, Dementer" rinig kong bulong sakin ni hendrix pero hindi ko siya pinakinggan. Malalaki ang hakbang akong lumapit kay macaria at walang pag dadalawang isip siyang sinampal na ikina singhap ng lahat ng naka kita sa gulat.
Naka mask parin ako ngayon pero alam kong nakikita nila ang mata kong galit na galit.
"What the fuck is your problem?" rinig kong sigaw ni zach na galit na galit at akmang susugurin ako pero hinarang siya ni khael at hendrix. Samantalang ang ibang kasama niya ay hinarang nila Ivough.
Hindi ko pinansin si Zach dahil ang atensyon ko ay nasa iisang tao lang. At yon ay ang taong nara harapan ko na gulat na gulat na naka tingin sakin habang umiiyak.
Tangina! May karapatan pa siyang umiyak?
Akala ba niya madadala ako sa mga paiyak iyak niya. "Hindi kita pinakialaman. Hindi kita ginulo because i know that you deserve to be happy with them pero hindi ko papalampasin 'to." mahigpit kong hinawakan ang braso niya na mahina niyang ikina daing.
Wala na akong pakialam kung nasasaktan ba siya. "I'm sorry Mckenzie" mahinang sabi niya pero umiling lang ako dahil hindi ko kayang tanggapin ang sorry niya.
"Wala akong pakialam kung ikaw ang tunay na Villamerious sa ating dalawa dahil papatayin talaga kita kung may mangyaring masama sa isa sa kanila." malamig kong sabi.
Nakita ko ang bahid ng pag kabigla at pag tataka sa mukha at mata niya pero hindi ko nalang pinansin. She deserves to know the truth.
Kailangan niyang malaman ang totoo para maisip niya kung ano ang dapat gawin. Siya lang ang taong pwedeng mag sabi saamin ng mga kailangan naming malaman tungkol sa Laboratory na 'yon.
Ang Laboratory na pasasabogin ko sa oras na malaman ko kung nasaang parte ito ng school na 'yon.
Sagad na sagad na ng mga hayop na 'yon ang pasensya ko. Gustohin ko man silang patayin na ngayon isa isa dahil sa ginawa nila pero kailangan kong pigilan at pakalmahin ang sarili ko dahil may planong kailangang sundin.
One wrong move from them and we will start the plan. We just need one evidence of their illegal doings and the plan will start.
Pero ngayon ay kailangan ko munang sumunod sa unang parte ng plano at 'yon
ay ako ang mag isang gagalaw."What do you mean?" muli akong napa tingin kay maracia nang mag salita siya.
Ngayon lang ba niya narealize ang sinabi ko? Malamig ko lamang siyang tiningnan at nilampasan. Lumapit ako sa may pintuan ng ng OR at umupo sa sahig.
BINABASA MO ANG
BEHIND THAT MASK (STQ BOOK 2)
AzioneSYNOPSIS Everything is fine, not until this girl enter their school. Who is she? Emotionless eyes, dangerous aura, and cold voice. When they saw her a familiar feeling makes them wonder Who really is that person Behind that Mask?