CHAPTER 1

50 3 0
                                    

CHAPTER 1

HINDI ko inaasahan na sa ganitong paraan lang ako mapapa labas nang kung sino man na may pakana ng lahat. Akala ko tapos na ang pag papa hirap saakin dahil wala na ang BSO pero hindi pa pala.

Nakaka tawa lang dahil ngayon ay mukhang ako na talaga ang target nila. Ginaya pa talaga nila ang mukha ko. But I wonder what she can do? Is she as brave and strong as me?

I also wonder what did she do to make everyone believe that she's me. And that's why I'm here. I will expose her lies.

"Engineering building room 24 Ms. Villamerial" Tinanguan ko lang ang dean sa sinabi niya at lumabas na ako.

Nandito ako ngayon sa dean's office ng school kung saan nag aaral ang Black Knights at Dark Horizons pati na rin si Shadow, Hendrix at ang babaeng nag papanggap na ako. Lahat sila ay nasa first year college dahil mag kaka edad lang naman kami.

Nalaman ko rin na lahat sila ay Engineering at mag kakaklase pa sila. Mukhang hindi talaga sila mapag hiwa-hiwalay. I just can't believe na napaniwala sila ng babaeng
'yon. Speacially Zach and my brothers.

I just can't believe that they believed her. Pero tapos naman 'yon. Nangyari na at wala na akong magagawa. Ang kaya ko nalang gawin ngayon ay sabihin sa lahat ang pag sisinungaling ng babaeng 'yon.

Hindi ko pa alam ang tunay na identity ng babaeng 'yon dahil wala pa akong balak alamin. Mag eenjoy muna ako sa pag lalaro sakanya at sa iba pa.

Nandito lang naman ako dahil gusto kong malaman kung sino ang may pakana nang lahat nang 'to. Hindi dahil gusto kong mag pakilala sa kanila.

"Sino sya?"

"Transfer?"

"Bakit naka mask?"

"Hala bakit ganon 'yong mata niya?"

Napa balik ako sa wisyo nang marinig ko ang bulungan ng mga nakaka salubong ko sa daan.

Hindi ko nalang sila pinansin dahil hindi worth it. And yes, naka mask parin ako ngayon dahil wala akong balak ipakita sa kahit sino ang mukha ko. Hindi rin ako ngayon naka suot ng contact lens.

I'm just wearing a simple black fitted dress worth 25 million. Gift from Hendrix's parents. Hindi ko pa sila nakikita in person pero masasabi kong mababait sila.

Napa tigil naman ako sa pag lalakad nang biglang tumunog ang bell tanda na mag sisimula na ang klase. Sakto namang nasa tapat na ako ng room 24 kaya pumasok na ako don.

Nakita kong lahat ng nandon ay natigilan nang makita nila ako. Lahat sila ay kunot noong naka tingin lang sakin pero ang naka kuha agad ng atensyon ko ay si Zach at ang babaeng kamukha ko na nag tatawanan sa bandang likuran.

Napa buntong hininga na lamang ako nang maramdaman ko ang pag kirot ng puso ko at ang pag bigat ng pakiramdam ko.

Nag lakad nalang ako papunta sa unahan at isa isang tiningnan ang lahat nang nasa loob ng classrom. Nag tama ang mga mata namin ni zach pero agad din akong nag iwas.

Isang linggo na simula nang maospital sila ng kakambal ko kaya maayos na silang dalawang ngayon.

"I'm Dementer Villamerial" pag papakilala ko sa kanila gamit ang pangalan na ibinigay saakin ni Hendrix. We're not married. Some people knows dementer as hendrix's sister so I'm his sister.

"Transfer?" biglang tanong ng isang pamilyar na boses. Napangisi naman ako nang makitang si Ivough 'yon na titig na titig sakin.

"Nope, Naligaw lang ako kaya ako nandito sa harapan nyo at nag pa kilala" walang kwentang sabi ko.

BEHIND THAT MASK (STQ BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon