"Anh ơi!"
Giọng nói thoáng nhẹ của "em nhỏ" vang lên trong tâm trí "người anh".
Từ thuở đầu đã vẹn nguyên nằm trong cõi lòng vọng mãi.
Đối mặt với những con người khó tính và uy quyền. Tâm trí lộng gió chẳng thể nào an yên, âm giọng của "em" cất lên làm từng cơn giông bão bay biến.
Luồng khí hô hấp phả ra thật dài rồi trau đổi ổn định một cách đều đặn, trả lại khuôn mặt vẻ điềm nhiên, bình ổn. Tư thế ngồi nghiêm chỉnh với tấm lưng thẳng tắp.
Buổi phỏng vấn thứ 7 hôm nay có bước tiến triển khá tốt. Nhà tuyển dụng cho phép người xin việc được nói trước khi họ lắc đầu cất giọng thốt lên câu từ chối đau lòng.
"Tôi luôn có một thắc mắc, hi vọng hôm nay sẽ tìm được câu trả lời. Trong mọi phạm vi mà con người chiếm lĩnh, theo các bạn ở đây thì điều gì là quan trọng nhất?"
Câu hỏi được đặt ra, trong gian phòng hiện đang có bốn con người tham gia buổi phỏng vấn.
Nhận lấy câu hỏi trong trạng thái tươi tắn và đáp lời nó một cách đầy tự tin.
Người đầu tiên nói:
"Đối với tôi, quan trọng nhất là sức khỏe. Lợi ích của sức khỏe mang lại có thể kể đến ngày này sang ngày khác. Còn bất lợi của việc có sức khỏe, thật lòng mà nói tôi không tìm ra"
Người thứ hai nói:
"Theo bản thân tôi, có lẽ tình cảm là quan trọng nhất. Tình yêu nước, tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình bạn, tình yêu,... Đó chính là điểm kết nối của mỗi cá nhân thành tập thể. Nếu mạch cảm xúc trong con người mất đi, tôi nghĩ xã hội lúc đó nên được gọi là quần thể sống. Bởi chúng ta chỉ đơn giản là con chứ không còn là người"
Người thứ ba nói:
"Riêng cá nhân tôi nhận thấy, trí tuệ là quan trọng nhất. Con người hơn nhau ở cái đầu biết suy nghĩ. Thật khó để tồn tại và phát triển một cách tích cực nếu trong đầu là một bộ óc rỗng tuếch. Những người kém luôn là đối tượng đầu tiên để đào thải, bày trừ khỏi một thành phần đang tiến bộ. Giống như việc các anh đặt ra câu hỏi để lựa chọn, liệu người trả lời kém thông minh nhất ở đây sẽ được tuyển dụng hay bài trừ ngay lập tức?"
Từng câu trả lời với lập luận chặt chẽ, đầy sức thuyết phục được đưa ra. Tất cả đều không sai và chính vì vậy nó không phải là một câu trả lời đúng.
Mọi sự chú ý lúc này đổ dồn vào con người cuối cùng là Kim Taehyung. Người có hồ sơ bất lợi nhất trong buổi phỏng vấn.
Sau câu trả lời thứ 3, bầu không khí trôi dạt vào im lặng vài giây. Chỉ có thể nghe thấy tiếng thở phào nhẹ nhõm đầy tự tin của những người vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ khó.
Chất giọng nam trung, ổn định, rõ ràng từ từ vang lên:
"Lý do để thắc mắc ấy tồn tại đến bây giờ không thể giải đáp là vì câu trả lời không cố định và không có phạm vi. Như những gì tôi và mọi người vừa nghe, điều quan trọng nhất của mỗi người khác nhau. Nó tùy thuộc vào mục đích, mong muốn, giá trị của con người.
BẠN ĐANG ĐỌC
VKOOK: Quạt Gió Thổi Mây!
FanfictionThanh xuân Tuổi trẻ Tình yêu ... Tất cả của người ấy gói gọn là "Em" Quá khứ, hiện tại, tương lai. Tất cả đều có em ở đó.