Ánh đèn pha sáng rực soi thẳng vào cơ thể, xuyên qua những khoảng trống để lại vệt bóng đen phóng đại đổ rạp xuống mặt đường.
Đứng trước chiếc xe đã dừng bánh cách mấy bước chân. Jungkook nén chặt nỗi bất an cùng lo lắng vào trong, dốc hết sự bình tĩnh mà bản thân có được thể hiện ra bên ngoài.
Người phụ nữ ngồi ở ghế lái khẽ chau mày, vẻ khó chịu hiện rõ trên gương mặt, con ngươi đánh nhanh sang vị trí bên cạnh.
Jungkook ngay lập tức hiểu ý, đôi chân nhanh nhẹn chạy đến mở cửa xe, ngoan ngoãn yên vị ở nơi mà mẹ cậu vừa chỉ định.
Giữa con phố vắng, chiếc xe tiếp tục lăn bánh xoay vòng về hướng ngược lại.
Không ai nói gì với ai, tốc độ di chuyển ổn định không thay đổi, bầu không khí im ắng, trĩu nặng kéo dài suốt quãng đường về.
Đến cả việc trao đổi khí cũng khó khăn trong không gian ở hiện tại, Jungkook cảm giác bản thân sắp bị ngạt chết bởi sự lặng im của mẹ.
...
10 phút dài miên man kết thúc.
Từng sợi dây tóc nóng dần lên, gian nhà tối om sáng bừng trong đêm tối.
Ngỡ như sẽ có một cuộc tranh cãi nảy lửa xảy ra ngay khi vừa chốt cửa. Vậy nên Jungkook đã chuẩn bị sẵn tinh thần kể từ lúc buông rơi nơi cổ tay của người ấy.
Cho đến hiện tại, tiếng chốt cửa đã dứt được tầm 5 phút thế nhưng không gian vẫn lặng im đến kì lạ.
Tình huống hoàn toàn khác với mọi trường hợp Jungkook dựng lên trong tưởng tượng.
"Vừa rồi là tiện đường hay mẹ đi đón con?"
"Thử nghĩ xem, tại sao hôm nay lại gặp mẹ trên đường"
Tách trà gừng tỏa ra làn khói trắng lờ mờ, cánh môi mềm khiêm tốn nhấp nhẹ ngụm trà.
Tiếng lách tách của đế ly chạm vào chiếc đĩa lót.
Phong thái sang trọng của bà Jeon hôm nay vẫn vậy nhưng sự điềm tĩnh ấy lại chẳng giống bà của mọi khi.
Mẹ của Jungkook sẽ có phản ứng gắt gao nếu cậu đặt ra một câu hỏi mà bản thân đã biết câu trả lời.
Jungkook đứng lặng thinh suy nghĩ một hồi lâu. Cậu biết! Con đường hằng ngày mà bà đi luôn luôn nằm ở phía ngược lại vì cả hai đều không thích việc chạm mặt nhau.
Chính xác thì hôm nay là lần đầu bà ấy trực tiếp lái xe đi đón Jungkook.
Nhưng... Tại sao?
Dẫu thật khó để thông suốt nhưng bà Jeon chưa từng làm những điều vô nghĩa. Và thông thường ý nghĩa đằng sau những việc bà làm sẽ không dễ để có thể nhìn ra ở hiện tại.
Nghĩ mãi cũng chẳng biết được lý do. Jungkook một lần nữa mạnh dạn cất giọng hỏi:
"Con biết mẹ tìm con nhưng lý do là gì vậy ạ?"
"Tự tìm câu trả lời đi. Giới hạn của mẹ không nhiều, đừng phá vỡ nó"
...
Đêm dài trôi đi, hàng trăm nỗi lo, hàng nghìn câu hỏi không lời giải đáp chìm lỉm trong sự lặng im của thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
VKOOK: Quạt Gió Thổi Mây!
FanficThanh xuân Tuổi trẻ Tình yêu ... Tất cả của người ấy gói gọn là "Em" Quá khứ, hiện tại, tương lai. Tất cả đều có em ở đó.