8. 🍇

1K 114 9
                                    

Ngày thứ 176

"Học trưởng thay đổi rồi."

--

Fourth sắp đón kì nghỉ hè, cái nóng của mùa hạ làm lộ ra bản chất lười biếng của em.

Em nằm gục trên bàn, đôi mắt nhìn theo chuyển động của kim đồng hồ.

Miệng lẩm nhẩm đếm từ một đến ba mươi.

Chuông reo, em vừa kịp đếm đến số 30.

Fourth chạy vội xuống phòng hội đồng, đang đi thì vô tình đụng trúng thân người cao lớn.

Anh đưa tay ra đằng sau đỡ lấy lưng em, búng nhẹ lên trán em thay cho lời trách hậu đậu.

"Học trưởng Norawit!"

"Tôi đây."

"Sao anh lại ở đây,...hay là nhớ em nên lên gặp?"

"Khùng, tôi có việc cần làm nên mới lên. Vô tình lại gặp trúng "tên ngốc" này đây."

Fourth cười xinh, người cần tìm đã ở ngay đây nên cũng không cần đi nữa.

Em cùng Gemini đi tới phòng học của anh, vô tình lại gặp Mela ở đó.

Mela có chút lãng tránh hai người.

Từ sau khi xảy ra việc ở buổi ngoại khoá, Mela đã bị các bạn trong lớp cô lập.

Dù rất nhiều lần muốn xin lỗi Gemini, nhưng vì sợ anh vẫn giận mình từ đợt đó nên đành im lặng.

Mela đi ra khỏi lớp, vô tình lại đụng trúng vai của Fourth.

Em nhìn cô, ánh mắt của cô đã có phần thay đổi so với lần đầu gặp mặt.

Nó không còn hung hăng như trước, trong đôi mắt sâu thẫm một nỗi niềm áy náy.

Gemini không muốn Fourth dây dưa với Mela, vội kéo tay em đi sang bàn học của mình.

"Một lát nữa, tôi có việc ở phòng hội đồng. Có lẽ sẽ lâu, đừng chờ tôi đấy."

"Hôm nay em rảnh mà, chờ được không sao."

"Tôi đã bảo đừng chờ thì đừng chờ, lần nào cũng lì lợm hết."

"Có lần nào anh nói mà em thèm nghe đâu..."

Fourth chu môi, khẽ lắc nhẹ người.

Gemini lấy gì đó trong học bàn, lại tình cờ lấy ra được hộp quà nhỏ nhắn được gói cẩn thận.

Tiện tay đưa cho em, thờ ơ nói.

"Tặng cậu."

"Nhưng...nó là của anh mà?"

Fourth thấy trên hộp quà có ghi rõ là quà tặng cho anh, nhưng anh lại có vẻ không quan tâm lắm.

"Tôi tặng thì cứ nhận đi."

"Thôi, không thích nhận ké quà của người khác."

"Vậy vứt đi."

Fourth to mắt, em suy nghĩ đến chiếc khăn choàng màu hạt dẻ mình tặng cho anh.

Có khi nào bị vứt nơi xó nào rồi không?

Thế là Fourth giận Gemini, em đi ra khỏi phòng học với gương mặt bị xị.

"Nhật ký 1318 ngày tán tỉnh học trưởng Norawit"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ