Kim đồng hồ di chuyển theo quỹ đạo của nó, sau ba vòng xoay dừng lại ở số 6 biểu thị cho một buổi sáng tinh mơ.
Nhưng không còn là những ngày sáng với những luồng gió mát dịu nhẹ mà thay vào đó là một cơn mưa rào ghé thăm.
Gemini và Fourth đã bị giữ lại đây để điều tra suốt sáu tiếng đồng hồ, hiện tại cả hai phải ở riêng mỗi phòng khác nhau.
Vị cảnh sát thở dài một hơi, ông mệt mỏi với người đã gần ngưỡng 30 nhưng lại lì lợm trước mặt.
"Cậu Nattwat, cha cậu đã khai rồi phiền cậu hợp tác điều tra."
"Tôi đã bảo là tôi làm, các người chẳng lẽ lại đi tin một người không có liên can thay vì nạn nhân sao!?"
Fourth đập bàn đứng dậy, em đã chống cự với câu nói dối của mình rất lâu nhưng cảnh sát ở đây lại có "lớp phòng bị" quá tốt.
"Thưa cậu, bằng chứng ông ấy làm giả giấy báo tử đã được tìm thấy. Cả đoạn ghi hình lẫn ghi âm cuộc nói chuyện giữa viện trưởng và ông Nattwat cũng đã có. Nếu cậu cứ ngoan cố bao che cho tội phạm, vụ án sẽ càng đi vào ngõ cụt."
"Cảnh sát...ông ấy có thể bị phạt nặng nhất là bao lâu?"
"Hiện tại, vì ông ấy đã tự đầu thú nên có cơ hội được giảm mức án có thể sẽ là 5 năm tù giam."
"5 năm sao!?"
"Nếu ông ấy chấp hành tốt bản án, có thể sẽ được thả sớm hơn dự kiến."
"Cho tôi gặp cha mình, được không?"
"Với yêu cầu cậu phải hợp tác điều tra."
"Được, chỉ cần cho tôi gặp ông ấy."
...
Fourth gặp lại cha mình sau ba năm xa cách, cả hai nhìn nhau thông qua một tấm kính trong suốt cách âm.
Em cầm điện thoại bàn lên, giọng nói khẽ run.
"Cha..."
"Ừ, cha nghe."
"Sao lại làm vậy?"
"Làm gì?"
Ông Nattwat hơi nhoẻn miệng cười, mặc dù con trai mình đã rơm rớm nước mắt.
"Cha là người rất quan trọng danh tính không phải sao? Cha cũng rất ghét con mà, ghét con vì con không được lành lặng như những đứa trẻ bình thường khác. Không được thông minh lanh lợi như thằng nhóc Soobin, cũng không mạnh khoẻ như thằng bé Hanyu. Tại sao cha lại từ bỏ sự nghiệp của mình chỉ vì thằng con "tật nguyền" này cơ chứ?"
"Soobin nó đâu phải con ruột của cha, cũng là đứa nhóc được cha cưu mang. Hanyu là thằng con riêng của vợ bé, việc gì phải quan tâm đến nó. Còn con, đứa con đầu tiên cũng như cuối cùng mang máu mủ của cha. Fourth, cha chưa từng ghét con. Con cái là do trời ban, con có như nào cũng là con của cha."
"Từ nhỏ đến lớn, cha con mình cạnh nhau cũng năm thì mười hoạ. Ngay từ nhỏ, cha đã không biết con mình thích gì, con mình yêu gì, con muốn làm nghề gì, muốn ăn những món gì. Cha cũng xin lỗi vì không thể mang lại hạnh phúc cho hai mẹ con."
BẠN ĐANG ĐỌC
"Nhật ký 1318 ngày tán tỉnh học trưởng Norawit"
FanficFourth Nattawat - một học sinh nghịch ngợm công khai thầm thương trộm nhớ Gemini Norawit - hội trưởng hội học sinh.