V66

6 1 0
                                    

I saw... I saw it with my own two eyes... I saw another name in the cemetery that I wasn't expecting to see!

I found the past protector's name. Hindi maayos ang pagkakalagay nito na para bang ginawa lang para bigyan ito ng libingan na siyang nararapat sa kaniya at sa sakripisyo niya. Beside her is a name that weakened my strength.

Liora Thorn Vale

Beside that name is a name who also sacrificed his life in the past, Lucan Vale.

Why...? How...? Hindi ba't nakaligtas ang anak nila? Paanong nandito ang pangalan niya? Hindi ba't tinago siya ni Elara gaya ng pagtago nito sa artifacts na hanggang ngayon ay nakatago pa rin?!

Tuluyan ng sumuko ang utak ko sa mga nalaman ko! Hanggang ngayon ay nababasag pa rin ang puso ko pira-piraso. Why is life so cruel to them? Pati anak nila ay hindi pinalagpas at nasa hukay!

Nabasa ko ang istorya nila. Nabasa ko ang tumatakbo sa utak ni Elara nang mga panahon na 'yon kaya ganito ako ngayon kung masaktan.

In the end, I saw the past village head's name. He's dead too. Matagal na. Pagak akong napatawa, nanghihinang bumalik dito sa bahay.

Tuluyan na ngang kinuha sa akin ang lakas ko. Talaga ngang hindi purong kabutihan ang naninirahan sa mundo. That sucks.

I don't have any energy to move right now, diary.
Asya

VANGUARDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon