CHAPTER 11

42 37 2
                                    

Andria Jay Del Valle
"Hhhhuuuuwwaaaahhh ppprrruuu-,-"

I chatted. It's been 3 days after Christmas. He greeted me back then at exactly 12:01 am, while I greeted him around 12:15 am dahil umuwi pa ako sa amin. We spent our Christmas eve talking with each other. So far so good, kahit na hindi na kami masyadong nakakapag usap tuwing gabi, bumabawi naman kami tuwing umaga sa isa't isa.

Jayden Traves
"Anyare sayo"

Tanong niya kaya naman agad akong napapout. Mukhang malapit na akong datnan sa lagay na ito. Pakiramdam ko ang bilis kong magtanstrum.

Andria Jay Del Valle
"'Ala po trip ko langs ba't ba...hinihila na naman si me ng antok-,-"

I response trying to wake myself up.

Jayden Traves
"Matulog ka"

Andria Jay Del Valle
"Ow...anyway marunong kang sumayaw?"

I asked curiously. I already hear his voice, nagsend siya ng vm nitong makaraang araw lang. He sang the song of bandang lapis entitled 'Sana 'di na lang'. Inakala ko nga kung broken ba siya ng mga oras na iyon, pero alam ko naman na pamikon niya lamang iyon charot. No lies, his voice are good enough to my ears. Maganda pakinggan. Nahiya nga boses ko sa boses niya😗.

Jayden Traves
"Hindi"

Andria Jay Del Valle
"Awts...e magjudge ng sayaw?"

I asked again.

Jayden Traves
"Oo marunong akong magjudge"

I smiled as I remember my plan.

Andria Jay Del Valle
"Buti naman. Berry good...pajudge ko sayaw namin sayo soon ah hehehe"

I announced. We have a project on art. It's either you'll sing, dance or any forms of arts in a video way. Then, you'll post your work to the group page that was prepared by the professor. Actually it's said that it's individual project, mabuti na lamang at nag-bago ang isip ni miss at pumayag na ok lang daw if may kasama sa video, but still, it will be an individual grading.

"Kasama mo pala kuya?"

I added while giggling. Ahihihi, it's cute to call him kuya, hindi ko alam, siguro may topak lamang talaga ako sa mga oras na ito.

Jayden Traves
"Ano?"

He respond leading me to giggle more.

Andria Jay Del Valle
" Kako sino po kasama niyo ngayon kuya pft"

I bite my lips to prevent myself from laughing out loud. I wonder what could his face be like right now.

Jayden Traves
"Ano?? Sino ako? Kuya? You're not my sister"

Agad na napalitan ang aking mga ngiti ng pagkasimangot ng mabasa ang kaniyang sinabi. Ayaw din noon ni kuya Ken na tawagin na kuya tapos ngayon naman ayaw din ng isang ito. Sad.

Andria Jay Del Valle
"Bakit iyong sister mo lang ba pwede tumawag sayo ng kuya ha?"

Matapang kong saad. Actually, one of the dream of mine is to have an older brother but sad to say I don't have.

Jayden Traves
"Oo kaya ekis ka"

He rejoinder giving me a confident to pursue the topic. Pampikon ko lamang haha.

Andria Jay Del Valle
"'Di ba pwedeng respect iyon sa mga nakakatanda ha kuyyyaa"

I replied back giggling. It looks like my trip is being effective pft. He's reactions are damn funny and cute.

Jayden Traves
"Stop calling me kuya it gross para isang taon lang tanda ko sayo"

I haha his reply before typing my response with a glimpse of smile on my small face . He's really kinda funny lols. Ayaw niya talagang e kuya ko siya🤭.

Twin FlamesWhere stories live. Discover now