CHAPTER 12

43 34 1
                                    

"Ano ka clown?? Baka akala mo unggoy ka talaga...Tao ka po you have feelings mahuhulog ka talaga roon tskkk masaya ka roon eh sa pagiging rebound and I don't know why did you choose to stay"

Andria Jay Del Valle
"Oo na alam ko iyon-,- duh tagal na noon, 'di na rin naman na kami nag uusap. Inunfriend na niya kaya ako matagal na duh iyon nga lang bangag ng isip ko pinaalala lahat kaya iyon"

I replied rolling my eyes invalidating what I feel.

Jayden Traves
"Matagal yeah pero nasasaktan"

Sampal na naman niya sa aking mukha.

Andria Jay Del Valle
"Syempre nakakadisappoint sarili ko. Sino 'di masasaktan doon, I already move on. It's only the pain that caused by my own self that makes it hurt again-,-"

I replied judging myself like another person.

Jayden Traves
"Isa pa nga TANGA KA, ayan sinabi ko na ng nakacapslock para dama mo"

Andria Jay Del Valle
"Alam ko iyon"

I second the motion with a glimpse of a small smile on my lips.

Jayden Traves
"Thanks me later"

Andria Jay Del Valle
"I already said thanks kanina pa-,- 'di mo lang yata nabasa kasi nakafocus ka sa kadramahan ko like duh kilaki laki ng mata ng palaka e"

I replied rolling my eyes.

Jayden Traves
"Pa'no ka makamove on if you stuck on that guilt. Mas malaki sa tarsier at unggoy"

Sawi niya sa aking pang aasar na may halong realtalk. Yeah, it's the guilt that I'm holding on, not the love. Nasasaktan ako hindi dahil sa mahal ko siya kundi dahil sa guilt na aking nararamdaman. I need to let go this guilt in order to move forward.

Andria Jay Del Valle
"Naniniwala ka sa kasabihang forgive but don't forget? ha? ha? ha? Alam mo iyon?"

I reason out kahit hindi ko naman talaga alam ano konek sa topic namin.

Jayden Traves
"Yeah and not for your case"

It's easy to forgive the others yet, it doesn't work when it comes to my own self.

Andria Jay Del Valle
"O at least nakakabasa or maybe baka nga siguro 'di mo masyadong makita sa sobrang baboy ng mukha mo to the point iyong laki ng mata mo natabunan na ng baboy mong mukha"

Pang aasar kong bato. I'm trying to change our topic but yet...

Jayden Traves
"Wag mo akong igaya sa mukha mo unggoy na tanga"

He replied makes me smile genuinely. One thing about him, hindi nakastapler iyong bibig minsan. Para bang bahala ka na lang sa buhay mo. Masaktan ka man o sa hindi parang wala lang sa kaniya as long as he said the truth.

Andria Jay Del Valle
"Aba sisihin mo utak ko ganoon pagkaintindi ko... I already move on and forgive him but that doesn't mean I already forget everything especially the pain-,-"

I explained.

Jayden Traves
"Yeah yeah damdamin mo lang masaya 'yan unggoy"

If I'm not mistaken, he's rolling his eyes while typing those words.

Andria Jay Del Valle
"*roll eyes* duh...tapos na po...salamat po kuya ha...-,- nabasa unan ni insan😆"

I honestly replied. Unan ni insan ang aking hinihigaan kanina pa. Andito kasi ako kina lola, kaya no choice kundi ang makigamit ng unan pft.

"Bangag ka rin kasi-,- Sabi ko sa'yo kanina murahin mo lang ako e, ayan tuloy imbis na chill lang napadrama ako amp"

I added. Sanay na ako sa ganito, when I felt everything is heavy, naghahanap ako ng magmumura sa'kin to avoid hurting myself by my own. Mas masakit kapag sarili mo na mismo kalaban mo kumpara sa mga sasabihin ng iba.

Twin FlamesWhere stories live. Discover now