CHAPTER 24

26 15 0
                                    

June 1,2023
"21 days to go☹️. Aside from my family, your greetings is just what I want on my graduation day☹️. Kahit mag update ka na lang sa araw na iyon sana☹️. Or kahit na unblock mo na lang ako☹️. Please let it happen☹️"

I posted on my rpa as anxiety attacks me. It's been year since he deleted his rpa and it's been six months since everything turns into worst.

~Flashback six months ago~

Jasper Gian Dela Vega
"Do I know you?"

Tila ba'y biglaang huminto ang lahat ng nasa aking paligid ng sa wakas ay nakatanggap ako ng mensahe mula sa kaniya. After he deleted his rpa, I tried to contact him on his real Facebook account to let him know that I'm still always here waiting for him. Hindi naman ako madalas nagpapadala ng mensahe sa kaniya dahil alam ko naman na hindi ako makakatanggap ng anumang tugon. He even doesn't accept my friend request and it surprised me that I got a response from him after six months.

April Jean Del Valle
"Aba maka do I know you, baka gusto mong ipaalala ko sa'yo gaanu ka katanga noon?"

Matapang kong saad. Akala ko ok na, makakapagsimula kami ulit na dalawa at makakabuo ulit ng panibagong mga alaala, akala ko lamang pala.

Jasper Gian Dela Vega
"What's your problem?"

He asked on my rpa.

Andria Jay Del Valle
"Ako pa talaga? Ikaw nga itong nambablock sa ra e"

I response controlling my emotions. Ang ganda ng bungad niya sa aking umaga, blocked talaga. Hindi ko inaasahan na muli na naman akong masusugatan dahil sa kaniya.

Jasper Gian Dela Vega
"Can you stop? Your posts, it looks like obsession"

Obsession😏. A bittered smile flashed on my lips as his words stab me again. Hahahaha masakit. Hindi ko na naman alam. Masyado ba talaga akong nagkapakealam at nangulit upang masabi niyang obsessed ako sa kaniya? I just only want him to know that I'm still here. That he has me when everything is too much to handle. Obsession na pala iyon haha.

Andria Jay Del Valle
"And if you want me to be out of your life stop meddling on whatever I want to post. Alam mo ba kung bakit ako nag eestay sa'yo? Because everytime I want to stop thinking of you, I always remember iyong pinadecode mo sa akin na "please stay at my worst" especially iyong nereply ko doon na "as long as you want me to stay, I'll stay". Pero nong niblock mo ko? Wala, clear na sana lahat kaso ito ka nagchat pa para lang makipagtalo sa mga post ko na wala naman kwenta"

I responded while tears falling down on my cheeks. Ilang beses na ba ito? Hindi ko na mabilang pa. Why did he even replied if he just want me to be out on his life? Hindi ba pwedeng hayaan na lamang niya akong mabulok sa kaniyang message request? I know sooner, ako na mismo hihinto ngunit bakit kinailangan niya pa akong saktan muli?

Jasper Gian Dela Vega
"Then now don't stay anymore get lost"

Saad niya na ikinaguho na naman ng aking mundo. Ayon na e, unti-unti ko nang nabubuo ulit ang dating naguhong mundo. Bakit kinailangan muling iguho?

Andria Jay Del Valle
"Then block mo na lang din ako"

Utos ko na agad naman niyang sinunod.

~End of flashback~

Until now, hindi ko pa rin siya nakakalimutan. Until now, I'm still hoping that our friendship will be back. Until now, I still want him to be part of my graduation as what I always told him. Despite of everything, I still want to be by on his side. It's not so me. I tend to push away the others from me, but on him, no matter what happens, I still want to hold unto him. He's the only one who let me experience how to be weak. He teached me how to be soft on myself. He inspires me on my studies and it hurts realizing that I could graduate without him on my side. Akala ko sa Wattpad lamang ito nangyayari, pwede pala talagang mangyari sa realidad. Masakit pala maranasan iyong naabot mo nga iyong mga pangarap mo, pero hindi mo naman kasama iyong taong gusto mong kasama sa pag abot nito. I want to chat him. I want to talk to him and make him feel how much I miss him but I don't know how. It's been six months since he blocked me. Should I really need to accept the fact and stop? Wala na ba talagang pag asa?

Twin FlamesWhere stories live. Discover now