Lumipas ang mga araw na muli ko siyang nakakausap ng paunti-unti ngunit tila ang lahat ay pawang umuubos ng aking enerhiya. Bawat katagang kaniyang binibitawan ay tila ba'y nagpaparamdam sa akin na ang lahat ay tanging pilit lamang. Hindi ko alam kung dulot lamang ba ito ng mga negatibong aking naiisip dahil sa trabaho, o talagang iyon talaga ang totoo. My disappointments and exhaustion on trying to bring us back are getting stronger. Para siyang isang lubid, nakakasugat at nakakasakit sa tuwing kinakapitan ko ng mahigpit.
Andria Jay Del Valle
"Do you miss her?"I asked pertaining to Ezra. Naalala ko na naman kung paano niya binati si Ezra sa kaarawan nito sa pamamagitan ng kaniyang myday kahit na late na. I felt jealous and hurt lalo na noong pinaringgan na naman ako ni Ezra. Para bang ipinamukha sa akin na siya ang nanalo where in fact we're not on a competition. I smiled bitterly as hurtful memories flashing back on my mind. Masakit pala talaga iyong sabi sabi na 'ikaw iyong nandiyan pero iba iyong hanap saka natatandaan'.
Jasper Gian Dela Vega
"Who?"He asked.
Andria Jay Del Valle
"Her. Ezra"I answered. If Ezra can make him happy, then I can't do anything about it. Truth really hurts. Hindi sa lahat ng pagkakataon na kung sino ang nandiyan ay siya na. Do I have some feelings for him? Did I fall for him? I think I'm almost there, but, what's the sense? It isn't mutual anyway.
Jasper Gian Dela Vega
"Why did you ask?"Andria Jay Del Valle
"Why don't you chat her if you miss her?"I want him to be happy. Kahit na magkabalikan sila okay lang as long as aalagaan siya ni Ezra. Iyong tipong dadamayan siya sa oras na kinakailangan niya ng karamay. Handa akong magparaya at dumistansiya para sa kaniyang ikakasaya.
Jasper Gian Dela Vega
"Why are you telling me what I'm supposed to do?"He asked. Para bang pinatakbo ako ng ilang kilometro para maramdaman ang malalang pagod. Hirap lumaban kung hindi ka rin kayang panghawakan at ipaglaban.
Andria Jay Del Valle
"In order for you to wake up and not being swayed by your pride na tiisin siya maybe?🤷"Gusto ko lang naman na magkaroon siya ng karamay sa tuwing nahihirapan siyang harapin ang lahat. Gusto kong magkaroon siya ng pahinga. Kung kay Ezra niya lamang nararamdaman ang lahat ng iyon, wala na akong magagawa. Siguro nga kinakailangan ko na rin munang huminga at pagtuunan ang aking sarili. Mukhang nakakalimutan ko na kasi e.
Jasper Gian Dela Vega
"Why? Why are you doing this?"Tanong niya. Bakit ganuon? Bakit pakiramdam ko nasaktan ko siya? Am I being overacting again?
Andria Jay Del Valle
"Doing what?"Jasper Gian Dela Vega
"This telling to chat her or whatsoever"Andria Jay Del Valle
"I'm just only telling you. It's up to you if you'll do it on your will or not, for as long as I know, I will still support your decision no matter what. Well, of course it's always depends on some circumstances"Paliwanag ko.
Jasper Gian Dela Vega
"So? Don't interfere"Tugon niya na aking ikinahina lalo.
Andria Jay Del Valle
"What's wrong telling you those things🙄?"I asked trying to fought the pain that strikes.
Jasper Gian Dela Vega
"Because I hate people telling me what should I do"Tugon niya na nilike react ko na lamang saka pinilit ang sarili na pumasok at magpokus sa trabaho.
YOU ARE READING
Twin Flames
Romance"Twin Flames" is a story that falls in contemporary romance genre. It tells a story about the unexpected friendship that blossoms on social media platform at an unforeseen time. It explores how the characters support each other through their lowest...