LANCE, no he is definitely DARK right now. He do have a week pulse now but his stunning look as Dark was something out of everyone's imagination. Everyone's jaw drop when they saw Dark walking around in a white coat. He should be called 'handsome doctor'. He doesn't know much about medicine but he's a master of poison.
"Mas pogi pa kay Dr. Tristan si Dr. Dark. Maka inlove." tulala si Kathrina habang ang katabing si Axel ay napatingin sa dumaan na si Dark. "Keep working." Dumating naman si Javier at may matalas na mata habang nakatitig sa Dark na umaakyat ng hagdan. "Hindi pwedeng ikaw lang." aniya saka umalis.
Nang makabalik ito ay habol sya ni Tristan. "Hoy! Bakit kailangan nyong nakawin mga gamit ko!" hinagis ni Javier ang isang white coat kay Axel at inutusan na suutin iyon. Hindi sana nya susundin ang nais ng kuya niya pero dahil tapos na rin naman ang ginagawa nila ay makikisali muna sya sa kaguluhan na gagawin ng kuya nya.
Nagsuot ng salamin sa Javier at Axel na nagpapatagisan ng itsura sa sala habang si Tristan ay napahawak nalang sa noo.
They look so majestic. Nang sumali din si Tristan ay mas lalong sumabog at kumalat sa sala ang kanilang nga awra. Napapatingin naman ang ibang mga katulong at namamangha sa kagwapuhan ng tatlo.
"You all look so weird." nahinto sa ginagawa ang tatlo nang marinig si Susan na pababa naman na ng hagdan. Kasunod nito si Dark na nakapamulsang kalalakad. Umupo si Susan sa tabi ni Katrina na nageenjoy sa napapanood at natuon ang pansin kay Dark na nasa baba na ng hagdan.
"Is he a greek God? Ang gwapong doctor." kinikilig parin na wika ni Kathrina kay Susan na tila naestatwa sa kinatatayuan at napako ang tingin kay Dark na palapit na sa kanya.
He look do fine...
I may fall for him...
Am i blushing?...
Wait! My heart!! Stop jumping!
All men combined are nothing when compared to HIM
Wait...
I can't fall inlove...
I should never...
Not for HIM...
Not gor anyone...
Bagaman nanghihina ay nagawa ni Susan na umalis sa lugar na iyon. Nakasalubong naman nya si Jessa na halatang nakakuha na ng impormasyon sa kanyabg ina. "Are you bot feeling well?" tanong ni Jessa sabay hawak sa noo at leeg ni Susan. "Your hot. May lagnat kaba? Halika kay Dr. Tristan-"
"N-no."
"No? Why? C'mon let's go." hihilain sana ni Jessa ang braso pero napahawak sya sa pulso ni Susan at naramdama nya ang bilis ng pagtibok ng puso ni Susan. "Susan.."
Hinila ni Susan ang kamay at inayos ang sarili. "Im perfectly fine." pekeng ngumiti si Susan sa kaharap. "Sabihin mo na sa kanila yung sasabihinmo. I'll just gonna go and check something." pagkasabi noon ay agad syang umalis na ikinataka naman ni Jessa.
Nang makarating na si Jessa sa sala ay naabutan nya sina Axel na naka white coat that fit's them all perfectly specially Axel.
She froze for some seconds and managed to move towards them unackwardly. "I see." tumabi sya kay Kathrina. "I wonder which one makes Susan's heart pump that hard."
"It's me of course." wika ng gwapong boses sa likod nya kaya napalingon sya. Natulala sya at hindi akalain ang nakita. "Nice. Akala ko love proof na si Susan."
Nagpatuloy sila sa pagtatawanan nang dumating si Lemuel na may hawak pang dextrose. "Bakit hindi ako informed? agad na reklamo nito pagkapasok sa pinto."
YOU ARE READING
Forget to Forgive
Mystery / ThrillerHer name is Lyda. Lumaki sya nang wala ang kanyang mga magulang dahil pinatay ito. Naging bato na ang puso nya at nanirahan ang dimonyo sa kaluluaa nya. Anong pagbabago ang mangyayari kung bigla nalang bumalik ang nakaraan na pilit na nyang kinalimu...