6 - Cơ hội
┊ ⇄ ◁ ◁ II ▷ ▷ ↻ ┊
2009
Ngày đi, trong khi ai cũng nước mắt ngắn dài vì lo lắng cho cô tiểu thư chưa từng xa nhà phải đến xứ lạ, thì em tươi tắn ôm hôn tạm biệt đoàn người đi tiễn. Hớn hở đẩy chiếc va li đầy ắp vào khu check in, em quay lại vẫy chào kèm nụ cười hồn nhiên đầy háo hức về một cuộc sống tự do ở vùng đất mới.
Sang Anh - không người thân, bạn bè, em gần như phải đưa mọi thứ về vạch xuất phát. Vì là trẻ vị thành niên nên em được sắp xếp ở chung với một gia đình nhập cư. Là một cặp vợ chồng già, những đứa con của họ đã rời đi sau khi trưởng thành và hiếm khi về nhà. Chính vì thế nên ông bà xem em như con gái ruột vậy, rất yêu thương săn sóc, em cũng nhờ đó mà phần nào nguôi đi nỗi nhớ nhà. Sau này họ cũng chuyển đi, em tạm thời sống một mình. Từng ngày cứ thế trôi qua, lặng lẽ và bình yên. Ngoại trừ cái nước cứng đáng ghét kia thì mọi thứ thật là tuyệt. Vì có bố là người Anh nên em không phải đối mặt với cái gọi là rào cản ngôn ngữ. Làm người nói được hai thứ tiếng đúng là tiện lợi thật.
Hôm nay em có hẹn với Lilith Johnson, cô bạn người Anh mới quen. Lilith là một cô gái tốt bụng, em được cô ấy chỉ đường ra nhà ga vào ngày đầu tiên đến đây và tình cờ làm sao, cô ấy lại là bạn cùng lớp của em. Cứ thế, hai đứa thân nhau hơn và hôm nay chính là buổi đi chơi đầu tiên.
"Y/n! Ở đây này!"
Em lại gần chỗ Lilith đang ngồi, nhưng không chỉ có mình cô ấy, còn có hai người khác nữa, em không biết họ. Một nam một nữ, cô gái kia có nét hao hao giống Lilith còn chàng trai thì em hoàn toàn mù tịt.
"Chào Lilith, ừm..."
"Mình tình cờ gặp họ ở đây." Lilith giới thiệu "Shelly Scott, chị họ của mình."
Ra là vậy, hèn gì họ có đôi mắt màu lục giống nhau, khác ở chỗ là Lilith có mái tóc nâu còn Shelly là màu vàng.
"Còn đây là..tch, Owen Knight, hàng đính kèm."
"Này này, ai là hàng đính kèm?"
Cái người tên Owen Knight và Lilith hình như không ưa nhau, qua cách giới thiệu và cuộc tranh cãi diễn ra ngay sau đó là đủ hiểu.
"Xin chào, tôi là y/n, bạn của Lilith."
"Hiiii~ Hân hạnh được làm quen."
Giống như Lilith, chị họ của cô ấy - Shelly cũng là một cô gái cởi mở và thân thiện. Cô ấy chủ động nói chuyện thân thiện với em, không để em cảm thấy ngượng ngùng. Nụ cười rạng rỡ của cô ấy thật xinh đẹp, giống như một cô công chúa vậy. Em cũng vô thức mà tháo bỏ khoảng cách, trò chuyện với Shelly như thể hai người là bạn quen lâu năm rồi vậy.
Trái ngược với thái độ dễ thương của Shelly, anh chàng đi cùng cô ấy lại trông khá là...đáng ghét. Em để ý anh ta cứ nhìn em với ánh mắt khó chịu, kiểu giống như là em đang làm phiền anh ta vậy, trong khi người ta chỉ ngồi nói chuyện với Shelly thôi. Bị nhìn chằm chằm hoài em cũng không thoải mái, đành lấy cớ vào nhà vệ sinh để tránh mặt một lúc. Ai ngờ lúc bước ra thì thấy Owen lù lù một đống.