Ella's POV
I woke up early then nagpunta sa kusina. I bought fruits yesterday so nag slice na ako at nilagay sa isang tupperware. Alam ko mahilig sya sa fruits then nilagay ko na sa paper bag.
Ang aga ko nagpunta sa training kasi ang alam ko maaga din sya napunta sa gym.
Pagpasok ko andun na nga sya and si Pons nag aayos ng gamit nila for the training.
"Hi Ate Ella" bati ni Pons saken pero sya ni hindi nya ako nilingon.
Tumabi ako sa kanya at nilapag ang gamit ko sa sahig.
"Jema.. .. psstt.. Jema" tawag ko sa kanya at hindi nya ako nililingon talaga so dumikit ako sa pagkakaupo sa kanya. Inabot ko ang paper bag.
nakakunot sya na nakatingin sa paper bag then lumingon saken at nakataas ang kilay.
"Yan.. tumingin ka din saken... para sayo" at hindi nya ulet ako pinansin.
"Jema.. pssst.. pansinin mo ako... uy" at tumalikod lang sya saken at nagpunta ng CR.
I sighed. Nilapag ko nalang ang dala ko na paper bag sa tabi ng gamit nya wala talaga syang balak na kausapin ako.
During training naman.. pasimple ko kinukha ang tumbler nya sinasama ko nalang sa iba kunyare kay Den or Kyla tapos nirerefill ko ng water.
I saw her na dapat pagrerefill pero napansin nya na may laman na at tumingin sya saken nakakunot padin ang noo at nakataas ang kilay. I just gave her a smile at inirapan lang ako.
After the training, since wala naman ganap kami nila Aly. I waited for her sa labas.. pumasok muna ako ng car at inaantay sya makalabas ng Gym.
Naglalakad na sya papunta sa sasakyan nya at dali dali akong bumaba. I saw her na bitbit ang paper bag na binigay ko at napangiti naman ako.
"Jema!!" tawag ko sa kanya at nagulat pa sya na andun ako. Kinuha ko ang gamit nya at susi ng sasakyan at nakialam na ako na binuksan ang trunks at nilagay ang mga gamit nya then opened the door for her.
"Ginagawa mo?" mataray nyang tanong na nakakunot ang noo na mataray.
"Yay!! kinausap mo din ako.. baka mapanis na laway mo sa hindi pagkibo saken.. wala lang.. kasi galit na galit ka saken... so I was trying to make up to you whatever I did wrong?" I said and pumasok lang sya sa kotse nya then closed the door. Pinaandar at umalis.
Naiwan akong nakatanga nalang at tiningnan syang umalis.
what the..
YOU ARE READING
Gentle Heartbeats (Jella Jema and Ella)
FanfictionAfter a few heartbreaks and finding yourself falling in love again. Are you willing to take a risk of hurting yourself again? or would you dive and go for it.. at least I don't have regrets of not trying. When I met her, it was an overwhelming feeli...