Gentle Heartbeats: Part 12

337 15 1
                                    

Ella's POV

I was kinda nervous kasi Aly called and invited me to join their team. After college,  I thought it will be the end of my Volleyball career kaya nag work nalang ako sa corporate. I was out of the volleyball world for 3 years kaya parang maninibago ako to going back to the sports world though I am still as competitive as I am. 

"Aly!" I called Alyssa and she's waiting sa loob ng starbucks.

"Ella!!! Beshie.. I missed you!" Alyssa said.

"Ano kaba.. parang hindi tayo nag kita nung isang linggo ah"I laughed.

"So ready kana.. welcome back besh.. nag okay naman ang management and si Coach She. Pero hindi pa alam ng teammates namin na ikaw ang new recruit.. the Ellavator!" Alyssa said. 

"Kinakabahan nga ako e.. mababait ba mga kasama mo sa team?" I asked her kasi yong pagkakulet ko at bully kay Alyssa lang at sa ibang team mates ko before then sa mga closes friends. 

"Oo naman besh.. good vibes sila and.. excited ako makasama ka ulet.. feeling ko.. matutuwa si Den, Jia, Bea na makita ka ulet maglaro.. so tara na." at lumabas na kami sa SB. I bought coffee nalang din for everyone.

Iniwan muna ako ni Alyssa sa labas at pumasok na sya sa gym then maya maya pa tinawag nya na ako.

"Welcome natin ang new member ng good vibes.. Ella De Jesus" nagpalakpakan sila and pumunta na ako sa harap.

"Hello Everyone! I am Ella. Medyo napahinga ako ng kunti sa volleyball but I am so excited to play again with everyone. Thank you!" sabi ko nalang

"Ate Ella!!!! sigaw ni Jia at lumapit agad..  lumapit na din si Bea at si Den. 

"Ikaw di ka nagsabi e.. magkasama pa tayo nung isang araw" sabi ni Den saken 

"E xempre sabi ni Ly, secret daw muna. " sagot ko nlang kay Den.

"Nakow.. yong nagturo saken mambully andito na" sabi naman ni Bea at nagtawanan sila. 

"Ella got a coffee for everyone so Thank you Ells" sabi naman ni Alyssa

"Kaya ka pala ni recruit ni Alyssa Ells.. manlilibre ka pala" sabi naman ni MG. Maya maya pa ay isa isa ng nagpakilala ang mga players and coach. Madami sa kanila medyo familiar naman ako pero yong mga bata bata hindi ko na kilala. 

The last one who stood up was... her.. ?? 

(Author: Balik tayo sa volleyball world)



Gentle Heartbeats (Jella Jema and Ella)Where stories live. Discover now