Gentle heartbeats: Part 11

356 16 7
                                    

Jema's POV

My phone rang again and it was Totie. 

"Hey... Jema.. andun nga sya.. and wala syang pinadalang tao na magpanggap.. galit na galit nga saken kasi hindi daw ako sumipot" sabi ni Totie.

"sinunod ko naman ang description na sinabi mo.. at same talaga" wait.. does it mean.. it was just coincidence na andun din sya?? and napagkamalan ko lang sya.

"Need ko tuloy makipag kita ky Kyle..ulet.. sa me na" sabi ni Totie but I was thankful for her stupid idea at pumayag ako. I was able to see her again. I was looking for her since Sagada pa. 

"Yan.. kasi. pero sige.. ibig sabihin hindi kilala ni Kyle ang nakausap ko" I sighed. "Oh sya.. sige. kung hindi talaga kilala ni Kyle." then binaba ko na ang phone. 

Hahanapin ko na naman sya ulet. Bumuntong hinga ako.. ang hirap mo naman hanapin. But why I do I keep on looking for her. The way she reacted sa Sagada mukha naman syang hindi pumapatol sa Fem. and.. baka lang.. na mislead ko mga ginagawa niya saken dati. Until when ko sya hahanapin?

Chance ko na sana to get her name pero nascam ako. 

The next day, I went back sa Texas Road haus baka sakali na andun sya. pero waley. Hindi ko naman kaya pumunta ng batangas para lang magbaka sakali lang sa may kapehan. I gave too much effort na looking for her.. and looks like hindi namn nya ako hinahanap. So pag nakita ko sya.. ano gagawin or sasabihin ko naman. 

After a few months.. I stopped chasing for her. Napagod din ako kasi wala talaga. Muntik ko na araw arawin ang Texas Road haus para lang magbakasakali pero wala talaga. 



Gentle Heartbeats (Jella Jema and Ella)Where stories live. Discover now