Chapter 2

88 3 0
                                    

Pagod na pagod siyang nag park ng bike sa bahay nila. Hindi siya sinundo ng magaling niyang kapatid.

Mabuti na lang at sanay siya mag bike, pampatunaw ng fats niya.

Hindi pa siya nakaka pasok ng tuluyan ay naririnig na niya ang tawanan galing sa rooftop.

Napansin niya ang motor ni Blue na katabi ng kotse ni Greyham.

Ang mga hinayupak!

Kaya pala di siya sinundo. Malamang ay nag iinuman na sa rooftop ang dalawa. Ang lalakas pa ng tawa. Nakaka irita.

Pag pasok sa bahay ay dumiretso siya sa kusina. May niluto naman na ulam si Manang Rosie kaya pumunta muna siya sa kwarto niya para makapag half bath at bihis.

The warm water relaxed her muscles. She wore her favorite silk shorts and tube top.

She applied lotion all over her body at lumabas na sa kwarto.

Mabilis lang siyang nag dinner. Naririndi siya sa ingay ng dalawa. Kanina pa tawa ng tawa.

Kumuha siya ng dalawang beer sa ref at isang pack ng chichirya. Pumunta siya sa sala and opened their large flat screen tv.

She settled on the three seater sofa and scanned the tv for movies. She giggled when she saw Pearl Harbor on the screen.

It's one of her favorite!

Putang ina Josh Hartnett! Ampogi!

Nag uumpisa pa lang naman. She wouldn't mind watching it again for three hours!

She's about to open her beer when a car beeped outside. Nilapag niya sa center table ang beer at tumayo na patungo sa gate.

She saw her Kuya Greynald's car. Binuksan niya ang gate at pinasok nito ang kotse.

He parked beside Blue's motorcycle. Mabilis niyang sinara ang gate at bumalik sa sala nila.

She giggled again when Josh Hartnett flashed on the screen. Binuksan na din niya ang beer in can and sat comfortably on the sofa.

"Where are they?" Tanong ni Greynald habang nakatingin sa hawak niyang beer.

"Rooftop." Sagot niya sa pinsan at di man lang ito nilingon.

Tutok na tutok siya sa screen.

He only sighed and headed upstairs. May dala itong alak na nahagip ng mata niya pag pasok nito sa pinto.

Maglalasing na naman hanggang umaga ang mga gago.

She's drinking her second can of beer nang bumaba si Blue. Tinungo nito ang kusina at narinig niyang nag bukas sa ref.

A minute later ay may dala itong tatlong beer in can at naupo sa kaliwang banda niya.

"Ano namang kabaduyan pinapanood mo?"

He swiftly opened the beer with his left hand. Nilagay din nito ang isang braso sa may likuran niya.

Napansin niyang iba na ang suot nitong damit. Naka plain black shirt na ito at white board short.

"Alam mo Gordon Blue, gusto ko ng peace of mind kaya bumalik ka na sa rooftop." Patiuna niya bago pa sila magkapikunan na naman.

He throw him a glance and she glared at him.

Kumuha siya ng chichirya. Bago pa man niya maisubo ay hinawakan ni Blue ang kamay niya at kinagat ang hawak niyang chichirya.

Napaawang ang bibig niya sa ginawa nito. He casually let go of her hand.

"I'm good here. They're talking about some Engineering shits. Pa'no naman makaka relate ang poging pulis na tulad ko 'di ba?"

Nag kibit balikat pa ito at uminom ng beer.

My Favorite Trouble (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon