Agad na sumilay ang isang kakaibang ngiti sa mga labi ni Wong Ming kasabay nito ang pag-atake sa kaniya ng dambuhalang halimaw na halaman.
SLASH! SLASH! SLASH!
Kitang-kita kung paanong nagkapira-piraso ang naturang buhay na halaman kasabay nito ang pagtalsik ng nasabing kalaban ni Wong Ming.
Ngunit agad na nagseryoso ang ekspresyon ni Wong Ming lalo pa't tila napansin niya na may mali sa kaganapang ito.
Hindi niya napansin ang presensya ng kalaban niyang si Vine Whip. Isa itong ilusyon lamang na bunga ng pambihirang skill ng kalaban niya.
Biglang dumilim ang buong lugar na ito kung saan ay napapasailalim siya sa domain (sariling teritoryo/lugar) ng kalaban niya.
"Ikaw pala ang Little Devil na sinasabi nilang nagtataglay ng secret core skill. Hindi man kita mapaslang ng literal sa kasalukuyan ngunit hindi ako mangingiming paslangin ka sa sarili kong domain skill!" Determinadong saad ni Vine Whip na animo'y hindi makita ni Wong Ming ang totoong lokasyon nito.
Napakahirap na kalaban ito at ngayon lamang napagtanto ni Wong Ming na napansin ng kalaban nito ang presensya sa maraming manlalahok.
Mula sa ere ay napansin ni Wong Ming ang mga mapupulang mga matang nakatingin sa kaniyang gawi. Masasabi nitong malayang gawin ni Vine Whip ang anumang nais nito sa kaniya.
Isa-isang sumugod ito sa gawi niya habang mayroon pa ring malaking anino ng Golden Crane Goddess sa likod nito.
BANG! BANG! BANG!
Malalakas na pagsabog ang narinig ni Wong Ming habang patuloy niyang pinoprotektahan ang sarili laban sa malalakas na mga atakeng pinapakawalan ng Dragon Vine skill ng kalaban.
Isang daang porsyento ang lakas ng skill ng kalaban ngunit hindi siya susuko. Masyado pang maaga upang magpatalo siya.
Ramdam ni Wong Ming ang lakas ng Golden Rocks upang gawin niyang posible ang mga imposibleng bagay sa kasalukuyan na hindi niya pa nagagawa.
"Kahit ano'ng gawin mo ay mas lamang pa rin ako ng isang golden rock sa'yo!" May diin na wika ni Wong Ming na animo'y hindi ito magpapatalo kay Vine Whip.
Ayaw niyang gawin ang mga bagay na maaari niyang ikapahamak. Gusto niyang siguraduhing mananalo siya sa isang ito.
"Tama na ang satsat mo binata. Sa ating dalawa ay isa lamang ang maaaring magwagi sa labang ito at ako iyon!" Puno ng kompiyansang sambit ni Vine Whip na nakatago pa rin ang totoong lokasyon nito.
Isang kakaibang pagngisi ang lumitaw sa pagmumukha ng binatang si Wong Ming kasunod nito ang tila pag-init ng kakaibang kwentas na suot nito.
Unti-unting nagbago ang kulay ng buhok ni Wong Ming at tila naging kulay asul ito.
Kasabay nito ang tila paggalaw muli ng mga dambuhalang halimaw na nasa ere at sa pagkakataong ito ay sabay-sabay na itong umatake sa mismong direksyon ni Wong Ming.
Agad na nagliwanag ang mga mata ni Wong Ming na ngayon ay tila nagliliwanag na rin ng kulay asul.
Skill: Water World!
Kitang-kita ang biglang pagkakaroon ng napakaraming tubig sa buong lugar na ito at sa isang iglap ay natabunan ng tubig ang kalupaan maging si Wong Ming.
Ang atake ng mga Dragon Vine ay tila hindi naging matagumpay at tila maging ito ay naabot na rin ng mabagik na daloy ng tubig.
Ilang segundo lamang ay umabot na sa mismong himpapawid ang nasabing lebel ng tubig hanggang sa pinakatuktok nito ay naabot na at tuluyang nakita ni Wong Ming ang mismong kalaban niyang si Vine Whip.
BINABASA MO ANG
IMMORTAL DESTROYER: Into The Darkness (Volume 14)
FantasySa pagharap ni Wong Ming sa panibagong yugto ng buhay niya, magagawa niya kaya ng tama ang mabigat na misyong iniatang sa kaniya ni Faction Master Zhiqiang? Ano'ng klaseng misyon ito at bakit si Wong Ming ang piniling gumawa nito? Sa muling paglala...