Chương 34. Truyền nhân?

24 8 5
                                    

🍓🍓🍓 Chương 34: Truyền nhân?

Sáng hôm sau,

[Tại Ngân Vũ Lâu]

Dương Thái Vi và Phan Việt bước vào đại sảnh, khuôn mặt vẫn còn nét mệt mỏi sau đêm qua.

Trác Lan Giang vui vẻ chuẩn bị trà, bánh, chỗ ngồi. Sau đó cũng ngồi xuống cùng họ nói chuyện.

Nhưng không khí chẳng mấy hoà nhã mà lại mang chút căng thẳng.

"A Giang, chúng ta đã tìm ra manh mối mới. Kim Thủy Bang và Trần Tuế Hương có liên hệ với nhau. Mọi chuyện của vụ án này phức tạp hơn chúng ta tưởng tượng."

Dương Thái Vi chầm chậm mở lời. Trác Lan Giang ngồi trên ghế Lâu chủ, mày bất giác cau lại, ánh mắt lóe lên tia sắc bén.

Lại là Kim Thủy Bang, y nhiều lần để chúng thoát được. Đúng là tức chết! Y di chuyển đầu quay sang phía họ hỏi rõ.

"Hai người thu thập được bằng chứng gì rồi sao?"

Dương Thái Vi gật đầu quay sang nhìn Phan Việt ra hiệu.
Từ trong túi, hắn mang chiếc khăn tay có hình thêu lạ mắt.

Cùng lúc đó, tóm tắt lại mọi việc đã xảy ra. Trác Lan Giang tập trung lắng nghe, mắt nhìn chằm chằm khăn tay.

Hình thêu này là biểu tượng của Kim Thủy Bang nhiều năm qua. Thằn lằn cá đuôi vàng! Loài vật này mang ý nghĩa bí ẩn và sự tái sinh. Giống với cách mà bang phái này hoạt động.

Theo lẽ thường, mỗi thành viên đều có hình xăm con vật này. Nam nhân thì ở lưng hoặc tay trái. Nữ nhân thì cả hai tay đều được.

Những người đã thành thân hoặc kí khế ước bán mạng cho Kim Thủy Bang mới có khăn tay hoặc vũ khí có khắc hình thằn lằn cá đuôi vàng.

Vậy mà Trần Tuế Hương lại có một chiếc khăn tay. Điều này chẳng phải chứng tỏ rằng người của Kim Thủy Bang và Trần Tuế Hương tuy hai mà một, tuy một mà hai sao?

Năm đó, Trần Hương chủ và cả Trần Tuế Hương bị thanh tẩy nhất định là còn nguyên do khác. Nhưng không muốn cho ai biết, nên mới dựng lên vài án mạng doạ người?

Sau khi Phan Việt kể lại mọi chuyện. Dương Thái Vi gật gật đầu, có chút kích động lên tiếng.

"Thông tin này rất quan trọng. Chúng ta cần phải điều tra kỹ hơn về mối liên hệ giữa họ."

Trong khi đó, tại một góc nhỏ âm u khác, Thượng Quan Chỉ vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh bởi những giấc mơ kì quái bám lấy.

Nàng quyết định đến gặp một người thầy bói nổi tiếng để tìm lời giải đáp. Còn chưa kịp bước vào, người bên trong liền nói vọng ra.

"Xin chờ một chút, để ta kiểm tra"

Thượng Quan Chỉ dừng bước đứng đợi bên ngoài một lúc thì người bên trong tiếp tục nói.

"Được, vào đi"

Trước mắt nàng là một người phụ nữ già yếu ngồi ngay ngắn, cố gắng lắng nghe âm thanh nàng di chuyển.

Bà đưa tay ra trước biểu thị mời nàng ngồi. Họ không vội vàng, người mời, người ngồi. Không đợi bà lão hỏi, nàng đã tự động nói.

[Hoa Gian Lệnh] Thượng Quan tiểu thư hồi phủ !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ