14♡

253 38 3
                                    

Có mấy anh em hỏi thằng duy rằng: “ chia tay rồi? Làm bạn thân là sao trời?” hay “ chưa thấy ex nào như chúng mày”,” chia như đéo chia, dính hơn cả lúc yêu”,... nói chung là tất cả đều xoay quanh một vấn đề rằng sao nó với quang anh chia tay mà vẫn thân với nhau? Đã thế còn thân quá cả mức tình bạn?

Câu trả lời thì đơn giản. Hoàng Đức Duy và chấp niệm cua lại Nguyễn Quang Anh của đời nó.

Duy trẻ thì trẻ thật, thế nhưng đừng vội đánh giá nó qua câu nói vừa rồi. Vì nó thừa hiểu rằng, duy và quang anh không chia tay vì hết yêu, cả hai còn yêu đối phương nhiều lắm. Chỉ là mối quan hệ nào chẳng có những thời gian khó khăn bằng cách này hay cách khác. Duy và anh vốn chỉ đang trốn tránh tình cảm của mình bằng cách yêu thêm vài người khác.

Để rồi nhìn xem? Chẳng khác gì hai nhà khảo cổ học, chỉ là thay vì kiếm vệt sờn thời gian trên từng món đồ vật cổ, chúng nó tìm hình bóng đối phương qua những người thay thế.

Đôi môi? Giọng nói? Nụ cười? Đôi mắt? Hay một phần tính cách gì đó giống với đối phương đều là lý do cho một cuộc tình mới của cả dù lúc nào cũng chóng vánh của anh và nó.

Duy là người nhận ra điều đó trước và nó tin rằng anh bé của nó cũng đã nhận ra, chỉ là anh không thật sự chấp nhận điều đó.

Đã gần 2 năm trôi qua, duy thừa nhận nó yêu anh đến từng giây từng phút, chấp nhận ở bên anh với tư cách em trai thân thiết chỉ để được quan tâm, nhắc nhở người thương ăn cho đủ bữa, chăm cho anh mỗi khi ốm sốt.

Vì quang anh của nó mỏng manh lắm, hở ra tý là ốm là sốt là cảm. Nhìn mạnh mẽ vậy chứ anh là một người overthinking, nghĩ nhiều, tiêu cực nhiều nhưng sẽ không chọn nói ra cho bất cứ ai. Quang Anh chọn cách giấu tất cả vào bên trong, tự khóc tự an ủi bản thân với góc phòng tối, chiếc giường êm ái hoặc bạn gấu bông ghiền của anh.

Thế rồi khi duy đến, ôm và an ủi quang anh mỗi khi tiêu cực. Anh nhỏ lại thêm được cho bản thân một sự lựa chọn nữa khi buồn, không còn cô đơn vì giờ đây bên anh có một siêu anh hùng đánh tan mọi mây đen, quái vật mà anh sợ hãi.

Thế nhưng cái bóng của quá khứ vẫn luôn bủa vây lấy anh, những vết thương trong quá khứ dù được duy băng bó cẩn thận vẫn rỉ máu âm ỉ như để nhắc nhở với anh rằng.

Ngoài chính bản thân anh ra, ai rồi cũng thấy phiền cả thôi. Nỗi đau của anh, sự tiêu cực của anh thì hãy để cho mình anh gặm nhấm. Đừng lây lan sự tiêu cực ấy đi xung quanh, ai cũng thấy phiền cả, chẳng ai đủ rảnh rỗi để chịu được quanh anh đâu, không ai đủ kiên nhẫn để dỗ dành anh như con nít cả quang anh ạ. Anh lớn rồi, anh là RHYDER anh là năng lượng tích cực của biết bao người, anh phải mạnh mẽ lên, trưởng thành lên.

Thế nhưng mà nếu ai cũng chọn yêu lấy một RHYDER mạnh mẽ, một RHYDER trưởng thành và cháy hết mình với khán giả. Vậy thì liệu ai sẽ chọn ôm lấy quang anh đây? Sau tất cả, có ai chọn ôm lấy một em bé quang anh tiêu cực, một em bé quang anh hay khóc nhè, một quang anh không mạnh mẽ, không trưởng thành, không hay cười?

quang anh tự hỏi câu hỏi này trong mỗi đêm miên man khi nước mắt lăn dài trên má sữa nơi góc giường. À! Em vẫn còn bạn gấu bông mà bố tặng từ hồi xưa. Đã nhiều năm nhưng riêng bạn gấu bông này vẫn luôn mới, luôn được em giặt sạch sẽ, cho đi thay bông hàng năm và theo chân quang anh đến muôn nơi.

Gấu nhỏ là người bạn thân nhất của quang anh, hơn cả một người bạn, gấu là một quyển nhật ký của riêng anh. Từ giọt nước mắt đau khổ, buồn bã, thất vọng, hạnh phúc từ bé đến lớn đều được gấu chứng kiến sạch. Đối với anh, gấu còn quan trọng hơn cả duy nữa! À không không, kém một xí, chỉ một tý thôii.

Nhưng mà gấu quan trọng thật, gấu không thấy phiền khi anh khóc mỗi đêm, không mắng anh, không chê anh, hay chỉ đơn giản là không để lại trong quang anh một cảm giác lo sợ không tên khi lỡ than phiền với ai đó. Hơn nữa gấu cũng luôn lắng nghe quang anh, chỉ là chẳng ôm hay dỗ anh như duy được nên lâu lâu anh cũng thấy hơi nhớ, hơi tủi một xí xi, nhưng mà chỉ một chút thôi, chứ anh không có nhớ duy đâu, thật mà.

“quang anh! Em không phiền, em cần sự làm phiền của anh, cần anh nói cho em nghe anh buồn cái gì, anh tiêu cực ra sao, tại sao anh lại vậy? Hửm, từ khi nào anh bé của em lại từ chối chia sẻ với em như vậy?”

“k-không, anh không buồn mà hì hì”

“ cất ngay cái nụ cười giả tạo ấy đi. Ngoan, lại đây em ôm, nói cho em nghe thế giới làm gì anh”

“ H-hic..duy..duy ơi..”

“ ơi, duy của anh đây”

“ sao mọi người..hức..toxic..hic quang anh thế ạ…anh cố lắm rồi..hức mà..hic..oaa”

“ họ không công nhận là vì họ ghen tỵ, họ ghen tỵ với tài năng của quang anh. Họ làm thế là không ngoan, không đúng, quang anh không cần phải để ý đâu nhỉ. Quang anh là em bé ngoan mà”

“ quang anh..hức..là..em bé..hic ngoan..sao không.. ai ..hức…thương quang anh..ạ”

“ đâu? Quang anh còn flash, còn mẹ nghĩa, mẹ hà, còn duy mà. Còn nhiều thương anh lắm anh ơi”

“ hic..họ yêu rhyder..hức..không thương anh..”

“ vậy thì em thương, nhá? Em thương quang anh lắm, quang anh đi ngủ có được không. Mai anh còn phải đi quay i'm thinking about you đấy. Ngủ ngoan đi, ngủ ngoan nhé em thương”

“ nhưng mà duy ơi, nếu không những chỉ hào quang, mà cả i'm thinking about you cũng bị toxic thì sao ạ. Quang anh sợ..anh sợ lắm..”

“ thì cap làm siêu anh hùng bảo vệ quang anh khỏi toxic nhé? Được không, quang anh giỏi mà. Anh phải tự tin về bản thân chứ?”

“ lỡ i'm thinking about you không xứng với mong đợi của mọi người thì sao. Mọi người sẽ mắng cả team vì quang anh mất, quang anh không thích thế đâu cap ơi. Quang anh lại đi làm phiền người khác rồi..”

“em xin đảm bảo, em bảo vệ quang anh, bảo vệ rhyder. Siêu anh hùng hứa ạ. Còn giờ anh ngủ ngoan. Thương quang anh lắm”

“ duy cũng ngủ ngoan ạ, quang anh cám ơn duy nhiều, xin lỗi duy nha”

“ ừm ừm, quang anh ngủ đi, lần sau nhớ bỏ chữ xin lỗi ra hộ em nhé”



Nói chung thì, dù có là RHYDER cháy cỡ nào đi chăng nữa, thì quang anh vẫn là một em bé cần được an ủi, được thấu hiểu, được yêu thương. Ai trong chúng ta cũng thế, cũng cần tìm được cho mình một hoàng đức duy dám kiên trì ôm lấy nhân cách “mít ướt,ẩm ương”theo cách này hay cách khác. 

________________________________

Nhớ nhá, nỗi buồn đừng gặm nhấm một mìnhh. Nếu khó tâm sự quá thì tớ luôn sẵn sàng lắng nghe tất cả các ghệ luôn. Mặc dù không dám hứa sẽ đưa là lời khuyên hữu ý nhưng đảm bảo sẽ lắng nghe tất cả. Đừng sợ tớ phiền nho

Iu cả mình nhiềuu❤🌷 love you

25vote, 10 comment  có chap mới nháa

Tia Nắng Cùng Giọt MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ