Chapter 9

2.3K 41 5
                                    

THIRD PERSON

I saw some students na nagtitipon sa kalagitnaan ng canteen , lumapit ako at nakita kong naka upo si Gelo sa sahig, his nose are bleeding, also his lips.

"Justin, Gelo, and Ate Colet sumunod kayo sakin" mahinahon pero halata mong nainis to.

Lumabas ito ng canteen, sinundan ko sila ng palihim, pumasok sila sa SSC president office.

"Ohh, she's the new president now" saad ko ng mahina.

Nag hintay ako ng may katagalan.

FEW MINUTES LATER

Lumabas na sila ng office, tinitigan ko lang sila hanggang sa makaalis at makalayo, bago pa'ko pumunta ng rooftop ay nakita ko sila papuntang canteen.

As I expected nasa rooftop na si dude, naninigarilyo, lumapit ako sakaniya at agad naman itong nag salita.

"Make sure that gelo will pay for this, I want to see him sa tournament na papahirapan niyo ng minions mo, sa mismong break ng mga players" seryoso niyang saad.

"Makakaasa ka, anong klaseng pag papahirap ba?" Tanong ko.

"Basta gusto ko mapahiya siya" saad niya ng malamig.

Tumango nalang ako, ilang minuto lang ay bumaba na kami sa rooftop, humiwalay na'ko sakaniya at pumunta na sa building na hindi pinupuntahan ng mga students.

My cof are here. "Dude's, I have a plan" I said in a cold tone.

"Spill it" he said.

"Sa araw ng tournament may papahiyain kayo, make sure we have enough evidence, also I want him to cry on the crowd, he's one of the player, of our basketball team understand?" I explained.

"Got it." Sagot nilang lahat.

Lumabas na'ko para makapag lunch, nasilayan pa ng mga mata ko sila stacey at kinuhaan siya ng pic para I send ito sakaniya.

MESSAGE

balitaan ko nangyari kanina ha?
*sent a photo*
hanapin mo'ko

Pag ka send ko non ay lumipat ako ng puwesto at nakita ko na nag palinga linga siya.

"No wonder bakit ganon ka protective si dude dahil ang ganda nitong Stacey na to" saad ko sa utak ko.

STACEY'S POV

Nagulat ako sa nag message sa'kin ibang number pero alam kong stalker ko to dahil sa sinend niya, agad naman ako luminga linga pero sobrang crowded.

"Malaman ko lang talaga kung sino to, hindi ako mag dadalawang isip na barilin yun" saad ko sa sarili ko.

"hey staks are you okay?" Napalingon ako sa sinabi ni ate Aiah.

"Yeah I'm fine, where's Jho pala?" I asked.

"Nagpaiwan sa office" saad ni ate Colet.

"Ahh bakit?" Tanong ko habang naka taas yung kilay.

"Hindi ko din alam" sagot ulit ni ate Colet.

Ano kaya ginagawa nun, baka mamaya binubugbog niya pa si gelo ah, naka upo kami ngayon at kumakain, matagal den bago nakabalik si Colet, kasama namin ngayon si justin baka daw kasi makipag away kay gelo.

"Aiah" rinig kong tawag ng isang lalaki sa likuran ko.

Kita ko gulat nilang lahat, kaya naman napalingon din ako, it was Brent, ate aiah's ex.

"Why?" Tanong ni ate Aiah.

"Can we talk for a minute please? " nanto pagkatapos iwan si ate Aiah babalik.

Twisted Fate (Jhocey)Where stories live. Discover now