Chapter 21

1.2K 39 7
                                    

SHEENA'S POV

Napalingon ako sa taong na sa likuran ko.

"G Gwen" utal kong tawag dito.

Naupo siya sa tabi ko at ilang minuto din kaming tahimik.

"Uhm, pano mo nalaman nandito ako? " napalingon siya sakin.

"Haha you forgot? We shared location" natatawang sagot nito.

"Look ahm I just want to apologize for what happened earlier, I'm just so mad" pag papaliwanag nito.

"Ayos lang ano kaba haha"

"I know you're faking your smile shee"

"You know me that well noh Gwen"

"Haha not really, do you want me to grab some food for us? "

"No, ahm kain nalang tayo sa 7 11"

Tumango lang sakin si Gwen at lumakad ito papunta sa kotse na dala niya, pinag buksan niya ako ng pinto, sumakay din naman agad ako, ilang minuto din siya nag maneho dahil may kalayuan ang 7 11 sa pinuntahan ko.

"We're here" pagsira nito sa katahimikan namin dalawa.

Bumaba na'ko at pumasok sa 7 11, sumunod naman sakin si Gwen.

"What would you like to eat? " tanong nito.

"Hmm siguro yung noodles nalang and hotdog" sagot ko rito.

Agad naman siya kumuha ng cup noodles na dalawa, at tinapay hotdog na dalawa din. Pumunta naman siya sa drinks at kumuha ng dalawang coke, pagkatapos non ay nag bayad na siya sa counter.

"Here" umupo siya sa tabi ko.

"Be careful it's hot" pag papaalala nito.

"Thank you Gwen" pag papasalamat ko dito.

"No worries" ngiting sagot nito.

Kumain na kami para makauwi na, andami pa din bumabalot sa utak ko pero mas maigi na siguro na kalimutan ko yung mga nasa isipan ko, dahil ayoko din naman mangeelam pa.

TIME SKIP (MORNING)

JHOANNA'S POV

It's Saturday, finally I can rest I guess? Pagkabangon ko ay nag tungo ako sa cr para mag hilamos, pagkatapos non ay bumaba na ako, walang tao sa sala kahit sa kitchen, kumuha ako ng mga ingredients para sa lulutuin kong pagkain, it's just a simple breakfast, Toasted Bread, Scrabble egg and Sunnyside up egg, and bacon.

"Ang bango naman niyang bacon, in pan mo niluluto jho? " tanong ni ate Loi.

"Ahm no, oven ate Loi" sagot ko dito.

"Bakit oven? " lumapit ito para tignan.

"When you cook it on the pan the bacon will absorb the oil" paliwanag ko dito.

"Edi parang ganon din ginawa mo sa oven" depensa nito.

"No, may nakapatong sa tray na parang sa barbeque lang, para tumulo yung oil sa mismong tray at hindi ma absorb ng bacon, nakalimutan ko na kasi yung tawag dun" kamot ulo kong paliwanag kay ate Loi.

"Hahaha I'll prepare our plates na" sagot nito at hinanda na yung mga plato namin sa lamesa.

Dumating na din sila Gwen at Sheena, mukang puyat tong mga to halata mo naman kasi sa mga mata.

"Bakit antagal niyo umuwi kagabi? " tanong ni ate Loi sakanila.

"Ahh HAHAHA naglibot pa kami ni Gwen" natatawang paliwanag ni shee.

Twisted Fate (Jhocey)Where stories live. Discover now