STACEY'S POV
It's already 1:00 am, pero andito parin kami sa pool area, andaming pumapasok sa utak ko, tulad ng kung bakit kasama nila mag training ka team ni gelo, dahil sa pag kakaalam ko magkalaban sila.
"Lalim niya'n bai ah, mas malalim pa ata yan sa pool na'to" natatawang saad ni Colet.
"Bakit kasama ni'yo mag training sila gelo? Di'ba kalaban niyo sila?" Sunod sunod kong tanong kay Colet, hindi napa ako nag alinlangan sa pag tatanong.
"Ayun ba, ang buong akala din namin sila makakalaban namin, pero biglang nag bago, dahil karamihan sa Team namin nag back out, kaya kumuha ng mga players si coach, pinaliwanag din ni coach na hindi sila yung makakalaban namin" kaya pala andun sila, pero sino yung makakalaban nila?
"So sino pala" tanong ko ulit.
"Same School but different Courses, makakalaban namin sa 1st round sila Brent" saad ni Colet.
"Malamang yan mag aagawan na naman sila ni mikha" natatawang saad ko.
"Sinabi mo pa, anyways staks, need namin na apat na muse, ang main muse yung magiging ka partner ni Jho" paliwanag ni Colet, bakit biglang bumilis tibok ng puso ko?.
"Sige ako nalang" pag payag ko ng walang alinlangan.
"Yun oh, partner na kasi ni Mikhs si Aiah, si Gwen naman si sheena, yung akin si hannah" wait hindi niya partner si ate loi?
" ayaw mo ba kay ate loi?" Tanong ko, napatingin naman sakin si Colet.
"Alam naman natin na may gusto sakin si loi" napatingin naman siya sa kinaroroonan nila ate loi.
"Ayoko lang na umasa siya staks" mahinahon niyang saad.
"Hindi naba mababago nararamdaman mo para sakaniya?" Tanong ko, umiling lang siya.
"Colet! Staks! Tara na may pasok pa tayo bukas!!" Sigaw ni ate Aiah.
Agad naman kami umahon, at kinuha namin yung tuwalya.
"Ate Aiah" tawag ko, napalingon naman ito sa'kin.
"Bakit?" Tanong niya.
"Hindi kaba na uncomfortable? Kasi diba makakalaban nila mikhs sila brent, tapos isa kapa sa mga muse ng highlight players" agad naman napahinto si ate Aiah kaya napa hinto din ako.
"You know what staks ayoko naman talaga maging muse, para walang gulong mangyayari, I'm not the only one here who have an ex sa kabilang Team ah?" Explain at pag tataka niya.
"Si mikki ba? Balita ko kasi sakaniya, nasa hospital siya dahil sa mga suntok na natamo niya, hindi niya din daw sinasabi kung sino ang may gawa" pag papaliwanag ko, ramdam ko yung gulat sa presensya ni ate Aiah.
Nasa elevator na kami ngayon, pag ka bukas ng elevator agad naman kami nag sipasukan sa mga room namin, nauna lang sila ate loi at Colet dahil sa second floor lang room nila.
Pagka pasok ko kwarto agad na'ko nag banlaw at nag bihis, nahiga ako sa kama at sobrang lambot nito, hindi ko din maiwasan isipin yung ngyari kay mikki
Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako, nagising ako sa alarm ko, agad naman ako bumangon at kumuha na'ko ng susuotin ko, para makaligo na.
Normal na Crop top, Jacket, jeans, and Sneakers, lumabas na'ko at lahat sila ay naka handa na, it's already 6:00 pero dahil nga 7:30 anga pasok namin, may kalayuan din ang bahay nila jho sa school kaya need namin maaga gumayak.
"tara na?" tanong ni jho samin.
"yung food natin mag drive thru nalang tayo saan niyo ba gusto?" tanong niya saaming apat.
YOU ARE READING
Twisted Fate (Jhocey)
Mystery / ThrillerJhocey !!Disclaimer!! •This story are made pure imagination. Please seperate friction to reality. •This story contains Spg scenes like s*x, and k*lling kaya kung hindi niyo kaya please wag niyo nalang basahin, also if your not agree with the girl...