Chapter 16

1.3K 31 8
                                    

STACEY'S POV

"Ginagawa mo dito? " tanong ng kung sino mula saking likuran, tinignan ko kung sino ito.

"A ate Loi" patuloy pa din ang pagdaloy ng mga luha sa mata ko.

"Diba sabi mo ayaw mo! Bakit ka andito! " sigaw nito sa'kin.

"P pinag sisihan ko na lahat." Nauutal kong sabi dito.

"Haha, talaga ba? Pinag sisihan mo kasi? Kasi may nalaman ka?"

"A ate Loi"

"Wag mo'ko ma ate ate, umalis kana dito may nahanap na kaming iba! " sigaw nito saakin.

"Ate Loi! " sigaw ng kung sino mula sa pinto.

"Paalisin niyo tong babaeng to sheena" utos ni ate Loi.

"Ate staks tara na" aya sakin ni shee, tumayo nako at lumabas na kami ni shee.

"Pati ikaw ba shee galit ka sakin? " tanong ko rito.

"Ate staks, nung una oo, pero need ko din kasi malaman side mo eh" sagot nito, naupo kami sa bench na katapat lang ng hospital.

"Totoo kasi niyan Shee, naguguluhan ako" napatingin naman ito sa'kin.

"Saan? " tanong nito.

"Sa nararamdaman ko, higit sa lahat shee uhm kasi si Ivan i paid him para mag panggap na nililigawan ako, ayaw padin kasi ako tantanan that time ni gelo" paliwanag ko dito.

FLASHBACK

MESSAGE

>please Stacey give me a other chance

That's enough, I have a new suitor gelo so stop.

>is that so? Well let me meet him

For what? You're not my parent para ipakilala ko siya sayo

> then you're lying

Fine meet us tomorrow at the café

I don't know what to do so I contact my other friend if they can help me, one of them introduce me to Ivan, nag agree naman kami sa rules and payments.

FAST FORWARD

Me and Ivan are early here at the café, minutes later gelo arrived at the café.

"Sorry I'm late my love" bungad nito sa'min, I just looked at him kaya naupo nalang din siya.

"Alright let's order some food? " tanong nito.

"No, mag uusap lang at tapos na" sarkastiko kong sagot dito.

"So ito ba yung bago mo? " tanong nito at inabot ang kamay para makipag shake hands kay Ivan.

But Ivan refuse it, kaya sumama nalang ng tingin dito si gelo.

"Can you please stop bothering Stacey, she doesn't want you anymore" panimula ni Ivan.

"Hoy koreano, ako nauna, at kailangan ako din ang huli na iintindihin mo? " pagalit na sagot nito kay Ivan.

"I don't know what are you saying, but I don't care either, I don't want to make this conversation so long, what's mine is mine. " grabe naman tong si Ivan mala wattpad character.

Tumayo naman si Ivan at hinawakan yung kamay ko para lumabas, medjo kinikilig ako sa part nayun ha.

"Thank you Ivan" pasalamat ko dito, inaabot ko sakaniya yung pera pero tinanggihan niya to.

"No need Stacey, I'm happy that I helped you, thank you is enough" sagot nito ng malumanay.

END OF FLASHBACK

Twisted Fate (Jhocey)Where stories live. Discover now