Chapter 14

1.6K 43 2
                                    

STACEY'S POV

"Looking for someone?" Nagulat ako ng may biglang nag salita sa gilid ko, tinignan ko ito, and it was Jho.

"Ah eh kase" hindi ko alam pano ko sisimulan sabihin sakaniya.

"Usap tayo, dun tayo sa rooftop" saad neto at nauna na sa elevator.

Sumunod naman ako at niisa saamin ay walang nag sasalita hanggang sa makarating kami sa taas.

Sobrang ganda dito kitang kita mo liwanag ng buwan, at bitwin, naka upo kami ngayon, dahil may lamesa at bangko rito.

"Ah Jho about sa–" hindi ko natapos yung sinabi ko dahil bigla itong nag salita.

"About what happened last night, can we please forget about it? Everything I say just forget it, and act like that it didn't happened" saad nito ng hindi manlang lumilingon sakin.

"Also, yung sinabi ko na gusto kita kalimutan mo na" ang weird ng nararamdaman ko, parang tinutusok ng paulit ulit.

"J Jho uhm kasi I'm about to ask you for what happened last night, pero naunahan mo'ko" saad ko ng may kahinaan.

"Just forget it okay? Also si Colet makaka partner mo sa tournament, si ate Loi nalang muse ko" saad nito na napag pabingi sa'akin.

Tinap niya lang yung braso ko at ramdam ko ang pag alis niya.

My feelings right now is so weird, like there's so much question that I wanted to ask her, that I wanted to know, but everytime I see her, my mind always forgets everything, what's wrong with me? Am I falling in love? Even the flower that ivan gives me, it didn't give me butterflies.

FAST FORWARD

1 DAY BEFORE THE TOURNAMENT

I'm with ate Aiah, Sheena, Ate Loi, we're at Gymnasium we're excuse for all of the subjects, also we had same jersey like what they wearing with same numbers and surname.

Mine is - 14 - Vergara
Ate Aiah - 8 - Lim
Ate Loi - 26 - Robles
Sheena - 19 - Apuli

"Ang bango ng jersey ni Jho" saad ni ate Loi habang inaamoy amoy niya yung jersey ni Jho.

"Baka naman ma fall ka niyan kay ate Jho HAHA" natatawang saad ni Sheena.

"Sira, pero kung puwede, why not?" Biro ni ate Loi na ikinatawa ni Sheena.

They're really practicing so hard for the game, nag change sila ng captain, before it's mikhs but now it's Jho, I can see that she's so tired base on how she breath, she's a indeed a good player.

TIME SKIP

They're sitting with us, but ate Loi are wiping jho's sweat, I can't help but to stare at them, they looked like couple.

"Matunaw yan Staks hahaha" nagulat naman ako sa sinabi ni ate Aiah.

"If you had feelings for Jho admit it, before it's too late" nag advice yung hindi ma admit na gusto niya narin si mikhs.

"Sus ako mag kakagusto sa mangga nayun?never!" Pag angal ko.

"Don't deny it Staks, I can see it on your eye's" kulit naman nito ni ate Aiah.

"Hindi nga sabi" pag tatanggi ko ulit.

Ngumiti nalang si ate aiah at nanahimik na, hindi ko padin maiwasan tumingin kila jho.

"Sobrang close nila ah" in my thoughts.

"Hoy!! Jhoanna Christine Robles!! " tawag ng kung sino sakaniya.

"Ysooo!!!" Tawag pabalik ni Jho sa babae at tumakbo si jho papunta dito.

Nag yakapan naman silang dalawa, puwede ba wag naman sa single life ko.

Twisted Fate (Jhocey)Where stories live. Discover now