MALOI'S POV
Pagkatapos namin pumunta sa puntod ni jho, ay napag isipan namin na mag arcade pero hindi sumama samin si Gwen.
"Excited kana shee? " tanong ni ate Aiah, katabi niya ngayon si mikhs, at talagang mag ka holding hands pa.
"Syempre naman ate aiah" excited na sagot ni shee dito.
Napansin ko na kanina pa tahimik si stacey.
"Ayos kalang staks? " tanong ko dito.
"Ahm oum ayos lang ako" sagot nito sakin, pero halata naman na hindi ito okay.
Nakaramdam ako ng tapik sa gilid ko kaya nilingon ko ito.
"Wag kana muna mag tanong kay staks, halata naman na puzzle parin siya sa mga ngyayari" paliwanag ni colet, tumango nalang ako dito.
"Alam mo ate staks, mas maganda kung makausad ka agad, I look happy now pero sa totoo lang din hindi ko padin tanggap, pero kailangan ko ng umusad eh, tatlong taon din ako nawalan ng gana sa lahat, pero pina realize sakin lahat ni ate Loi kagabi, hindi mo man naabutan si ate jho na buhay pagkagising mo, alam namin na andiyan lang siya sa tabi natin lahat" sagot ni shee, napangiti naman ako sa mga binigkas nito.
"Thank you shee, but I still need time to process everything" tumangong ngiti nalang si sheena sa sinabi ni staks.
"We're here" sagot ni mikhs, isa isa naman kami bumaba.
"Kain muna tayo nagugutom ako" pag iinarte ko.
"Kelan kaba hindi nagutom" pambabara sakin ni colet.
"Ah talaga ba eh kung ikaw kainin ko" napatingin naman sakin yung apat.
"Kadiri ka! Hindi kita Type! " sigaw ni Colet at umaarte na parang nandidiri.
"Wow ha! Kala mo kung sino!" Sigaw ko pabalik dito, mag sasalita na sana to ng may biglang tumawag sakin.
"Loiskieee! " napalingon ako and it was maki.
"Maki!!" Sigaw ko pabalik dito, nasalikuran niya naman si justin.
"Hi" ngiting bati ni justin, bumati naman sila pabalik rito.
"Uhm where's jho? And Gwen? " tanong nito, wala ba siyang alam?
"You don't know? " tanong ni mikhs dito.
"Do you think I would ask if I knew? " tanong nito pabalik.
"Asan kaba kuya justin? Kasi since nung first trial ni ate jho bigla ka nawala" paliwanag ni shee dito.
"Actually, nag ka emergency ako that time then umuwi kami ng LA " paliwanag ni justin.
"Hay nako wag na natin pag usapan" pag putol ni maki, nahalata niya siguro na hindi comfortable si stacey.
"Saan pala kayo pupunta?"tanong ni maki.
" arcade, pero kakain na muna kami si ate Loi kasi nagugutom na hahaha" natatawang sagot ni shee dito.
"Hahaha sige, enjoy kayo may pupuntahan pa kami ni justin" pag papaalam ni maki samin, bago sila umalis ay pinat pa nito ang ulo ko.
"Ayiieeee ate Loi hindi bading" pang aasar ni shee.
"Hoy! Kadiri ka! Walang namamagitan samin ni maki noh" pag tatanggi ko rito.
"Talaga lang ha" pang aasar din ni ate Aiah at nauna ng maglakad.
Sumunod naman yung iba.
"Hindi nga kase! " sigaw ko sakanila at sumunod ng padabog.
Ilang minuto din kami nag lakad lakad para lang makahanap ng makakainan, but we end it up sa fancy na restaurant. Sobrang organize ng exterior dito at mabilis din ang service, pagka buklat ko ng menu ay sobrang mahal.
YOU ARE READING
Twisted Fate (Jhocey)
Mystery / ThrillerJhocey !!Disclaimer!! •This story are made pure imagination. Please seperate friction to reality. •This story contains Spg scenes like s*x, and k*lling kaya kung hindi niyo kaya please wag niyo nalang basahin, also if your not agree with the girl...