Chapter 24

1.2K 39 37
                                    

AIAH'S POV

Nakaupo ako ngayon sa mini house malapit sa pool sa bahay ni jho, I miss her, namiss ko ang bardagulan nila ni Stacey.

"Aiah" tawag sakin ng kung sino.

"Mikhs ikaw pala, upo ka" aya ko dito.

"Missing jho? "  tumango nalang ako sakaniya.

"Ever since jho died, you change a lot"

"Am I? "

"Yes aiah, how's your relationship with Brent? "

"Everything is fine"

"Why you can't choose me? I'm there in your lowest, I'm there when you need a shoulder to cry on. "  stop doing this to me mikhs pls.

"Because I still loved him. "

"Fck that word aiah! I can see it in your eyes! You didn't love him! " sigaw nito at kitang kita ko yung luha nito sa mga mata niya.

"I do love him mikhs"

"You don't aiah, you're just being in-denial for your feelings for me" yes mikhs I am. But I need to do this.

"Mikhs pwede ba, ikakasal na kami ni brent just stop please" kitang kita ko ang gulat sa mga mata nito.

"You agree? " may mga luha ng dumadaloy sa pisnge niya.

I hate seeing her like this, all she do was loving me unconditionally, but I pay her pain.

"Yes mikhs, kasi mahal ko talaga siya. " patuloy na tumutulo ang luha ni mikha pero nanatili akong parang walang nararamdaman.

" I'll let you go aiah, but I want to feel be in a relationship with you just for one week pls" hindi ko kaya tanggihan ni mikhs.

"Sige, pero kapag natapos yun hindi mo na ako guguluhin" aminin ko, masakit para sakin na sabihin yun.

"Thank you aiah" tumayo na siya at nag simula na maglakad papunta sa loob ng bahay.

"Patawad mahal ko, kailangan ko lang din ito gawin" pagkatapos ko bigkasin ang mga katagang iyon, duon ko na nailabas ang luha na kanina ko pa pinipigilan.

masakit din para sakin na paulit ulit kong I r remind sa utak ko na ang taong magiging kasintahan ko ay hindi ang taong mahal ko talaga, kundi ang taong nanakit at nang iwan sakin.

"Jho, kung asan ka man ngayon, I want you to be by my side right now, I need a shoulder to cry on" napayuko ako sa sobrang pagtulo ng mga luhang dumadaloy sa mga mata ko.

TIME SKIP (morning)

STACEY'S POV

Pagkababa ko galing sa kwarto ni Jho ay bumungad sakin si Gwen, na may inaayos na mga paper's. Kaya nilapitan ko ito.

"Hmm ano yan Gwen? " pagkasabi ko nito ay bigla niya sinara yung folder.

"None of your business staks" tumayo ito at akmang aalis.

"May alam ka sa pagkawala ni Jho? " napatigil ito sa pag lalakad at humarap sakin.

"If i said yes? What would you do? " tanong nito sakin habang papalapit.

"You can't do anything stacey, i'll find a way to put your dad on jail"

"Tutulong ako gwen" sagot ko rito, pero nginisian lang ako nito.

"Wag na stacey" napalingon ako sa boses nito.

"Mapapahamak kalang, hayaan mo na si Gwen, alam niya ginagawa niya" pati ba naman ikaw ate Aiah.

Twisted Fate (Jhocey)Where stories live. Discover now