Chapter 13

1.4K 40 0
                                    

JHOANNA'S POV

I don't know why I hugged Stacey, when I saw her coming towards me, I see her in a white wedding gown, I imagine that she's walking in the aisle.

"S staku" nauutal kong saad dito habang nakayakap sakaniya.

"Hmm bkit" tanong nito.

"Bakit hindi nalang ako?" Ramdam ko na yung mga luha sa pisnge ko.

"J Jho... " tawag niya sa'kin ng mahinahon, habang unti unti niya tinatanggal ang yakap ko sakaniya.

Tinititigan namin ang isa't isa ngayon, sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

"Jho ano kasi eh" pag aalinlangan niyang saad.

"Kasi ano? Kasi babae ako? At babae ka? Kaya naman kita ipaglaban Stacey eh, kaya kitang mahalin ng totoo! Hindi tulad nila! HAHA putcha Stacey hindi ko alam anong ginawa mo sa'kin, hinalikan mo lang ako noon sa cr ng bar eh! Sabi ko pamandin sa sarili ko hindi ako mahuhulog sayo! Dahil mas uunahin ko, pag aaral at yung kumpanya namin! Pero isang halik mo lang nakuha mo'ko! Kuhang kuha mo'ko! Akala ko yung mga ginawa natin may meaning sa'yo yun! Pero naging delulu lang pala ako! May iba kapalang gusto! May iba palang tinitibok yang puso mo! Sabihin mo nga sakin Stacey ginawa mo lang bakong parausan!?" Hindi ko napa napigilan sarili ko, dahil naka-inom din ako.

Wala ako sa sarili ko, pero alam ko mga sinasabi ko, matindi din kirot ng puso ko, hindi kona alam, akala ko kapag nag kita kami makikila niya ako, pero hindi pala.

"J Jho l lasing kalang" nauutal niyang saad, hahawakan niya sana ako pero hinawi ko to.

"Tell me! Your just using me for your pleasure right!!" Sigaw ko sakaniya hindi parin tumitigil ang pag tulo ng mga luha saking mga mata, pero siya wala manlang siyang kahit anong reaksyon.

"Y... Yes Jho I I'm r really sorry" parang gumuho mundo ko sa mga narinig ko galing sakaniya.

"B bakit!! Bakit Stacey!! Tangina! Nauhulog na'ko! Tapos ano? Malalaman ko na iba pala gusto mo! Pagkatapos ng mga ginawa na'tin! Tangina naman stacey HAHA" walang kami pero ansakit hahaha dahil ba sa nag assume din ako na kapag bumalik ako, ako padin?.

Hindi ko na hinintay yung sasabihin niya at tumakbo nalang ako papasok ng bahay, I saw ate Aiah sa pinto, but I just looked at her at umakyat na'ko, I don't want to use the fckn elevator, dahil na aalala ko siya.

FLASH BACK

(10YEARS OLD JHO & STACEY.)

"Tintin!!" Tawag sa'kin ng isang babae mula sa likuran ko, hinarap ko ito.

"Tin! Pangarap mong bahay" nakangiti nitong bungad sa'kin, pagkalapit nito.

"Ahh... Malaki tapos third floor, tapos may rooftop" saad ko habang kumakain ng Strawberry.

"Third floor tapos may rooftop? Dapat may elevator yun ah! Para hindi tayo mapapagod hehe" natatawang saad niya sakin, but for me it was serious.

"Gusto mo ba?" Tanong ko dito, kaya naman napalingon sa'kin at nag tataka.

"Gusto ko ako mag d design ng bahay mo" pag mamayabang ne'to.

"Sige nga, ano ba gusto mong design" tanong ko sakaniya.

"Gusto ko yung bedroom malambot, tapos black, gold, and white yung kwarto, then may huge pool sa backyard, then merong music studio, and dance room, may billiards area din dapat, may arcade room din para nag lalaro tayo hehe" pag diditalye nito sa gusto niyang design.

Hindi niya ata alam na mabilis ako maka memorize.

"Pusa, una na'ko may pupuntahan pa kasi kami" saad ko sakaniya at tumayo na'ko sa kinauupuan namin.

Twisted Fate (Jhocey)Where stories live. Discover now