MALOI'S POV
Lahat kami ay busy sa kanya kanyang major, si Gwen at Stacey naman ay focus sa pag investigate sa ngyari kay Jho, it's been a week pero hindi ko padin makalimutan yung taong bumangga sakin sa resto non, sobrang familiar kasi nito.
"Ate Loi" tawag sakin ng mahina sa taong nasa gilid ko kaya nilingon ko ito.
"Gwen ikaw pala" sagot ko dito.
"May tatanong ako sayo maupo ka" pag aya ko dito, naupo naman ito sa tabi ko.
"What's that ate Loi? " tanong nito sakin.
"Pumunta kaba ng resto last week? " tanong ko dito ng mahina dahil nasa library kami.
Mag sasalita na sana siya pero biglang dumating si colet.
"Need daw tayo lahat sa SSC office sabi ni ate aiah" pag uumpisa nito.
Agad naman kaming tumayo at pumunta sa office, nandito na silang lahat, si ate aiah na din ang bagong president ng school, ang VP naman ay si mikhs, pumalit naman sa puwesto ni mikhs is si maki, pero absent siya ngayon.
"Sit down" saad ni ate aiah, kaya naupo kaming tatlo.
"We're having another event, now Stacey is back we're gonna have a big event, utos to ng principal at may ari na din ng school" paliwanag ni ate aiah.
"Parang welcome back party ba? " tanong ni colet, tumango naman si ate aiah.
"Namiss ko yung banda natin" habol na saad ni colet.
"Puwede naman kayo tumugtog ulit" sagot ni ate aiah dito, tumingin naman ako kay Stacey at napaka tahimik nito.
"Kakanta ka Gwen?" Tanong ni colet.
"I don't know, it's just reminding me of Jho, I guess I won't nalang" paliwanag nito.
TIME SKIP
Marami kaming pinag usapan para sa upcoming big event, ayaw din tumugtog ni mikhs dahil nga naalala din nito si Jho, isa pa ay binigay ni Jho kay mikhs yung gitara na ginamit ni Jho nung tumugtog siya dito sa school.
GWEN'S POV
I'm just sitting on the bench where me and Jho sits, when suddenly sheena approach me.
"Hi! Can I sit? " she asked, I just nodded at her.
"Tagalog ha! Wag mo muna paduguin ilong ko hahaha"
"So? Bakit ka lumapit? " I asked in a cold tone.
"Alam mo Gwen mas bagay kapag nag tatagalog ka" nang aasar ba to? Sa bahay lang naman ako hindi nag eenglish.
"Whatever"
"Aba aba wag moko winawhatever Gwen loko! " sagot nito at naka taas pa talaga ang kilay.
"Ah nga pala wala ba kayo next sub? " tanong nito.
"Excuse tayong SSC diba? " malamig kong tanong dito.
"Ay oo nga pala hehe, alam mo Gwen libre mo nalang ako" aba lakas din ng loob nito pagkatapos akong inisin.
"You have your own money so why would I buy? " sarkastiko kong tanong dito.
"Dalina! Minsan lang ako mag palibre sayo! " pamimilit nito habang nag papacute pa.
"Fine." Maikling sagot ko dito.
"Yehey! " sigaw nito habang nag tatalon pa, para talagang bata.
"Let's go?" Aya ko dito, puwede naman kasi kami lumabas dahil may permission kami.
YOU ARE READING
Twisted Fate (Jhocey)
Mystery / ThrillerJhocey !!Disclaimer!! •This story are made pure imagination. Please seperate friction to reality. •This story contains Spg scenes like s*x, and k*lling kaya kung hindi niyo kaya please wag niyo nalang basahin, also if your not agree with the girl...