Vòng sơ khảo của học đường đã kết thúc. Lý tiên sinh đang thư thái dựa người vào cột ở một đình viện, tay cầm bầu rượu, tay chơi đùa với từng phiến lá trúc. Đáy mắt vui vẻ, nhìn tứ đồ đệ đang đánh đàn mà cảm thấy yêu thích y khôn nguôi" Liễu Nguyệt, sư phụ biết con sẽ không làm ta thất vọng. Kết quả vòng sơ khảo khiến ta rất hài lòng".
Liễu Nguyệt ngồi đánh đàn trong đình, lễ phép " Nếu sư phụ đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho con thì con phải tận lực hoàn thành cho sư phụ".
" Được, vậy chuyện còn lại ta sẽ giao cho Lôi Nhị và lão ngũ. Con nghỉ ngơi đi". Lý tiên sinh đứng dậy
" Sư phụ. Con cũng muốn đi". Liễu Nguyệt nhẹ gẩy dây đàn
" Ồ? Con thấy hứng thú với kỳ thi từ khi nào vậy?". Lý tiên sinh chớp mắt, tay buông bình rượu xuống
" Kỳ này có rất nhiều người thú vị. Con chỉ muốn xem náo nhiệt thôi". Liễu Nguyệt mỉm cười, lại thong dong tiếp tục đánh đàn. " Với lại, con muốn nhận một người làm đồ đệ. Có được không sư phụ".
Lý tiên sinh kinh ngạc, nhìn đồ đệ của mình " Con muốn chọn ai đó? Này này, không có giành người với sư phụ nghe chưa".
Liễu Nguyệt bật cười " Sư phụ, con không tranh lại người".
Lý tiên sinh gật đầu, lại nhâm nhi rượu , thưởng thức tiếng đàn thanh nhã của đồ đệ. Đồ đệ của hắn, cái gì cũng giỏi, giỏi nhất là dỗ sư phụ vui vẻ.
Trong Tắc Hạ học cung, Bách Lý Đông Quân đang ngồi tu luyện nội công. Dạo này các giác quan của y đã phần nào trở nên lợi hại hơn, y có thể nghe thấy được giọng nói của Lôi Mộng Sát và Tiêu Nhược Phong trong sân
" Thất đệ, đệ xem Bách Lý Đông Quân hắn có phải là heo không. Ngủ từ hôm kia đến nay rồi, gọi mãi vẫn chưa tỉnh". Lôi Mộng Sát làu bàu
" Huynh mới là heo, Lôi Nhị ngốc nghếch". Trong phòng, thái dương Đông Quân giật giật, nghiến răng nghiến lợi.
" Y cũng vừa khỏe lại, vòng sơ khảo kéo lâu như vậy. Y có chút mệt mỏi cũng là điều dễ hiểu. À , đã có kết quả bốc thăm cho đối thủ ở vòng hai chưa?" Tiêu Nhược Phong nói.
" Đối thủ của ta sắp tới là ai?" Bách Lý Đông Quân đẩy cửa bước ra nhìn Tiêu Nhược Phong và Lôi Mộng Sát
" Ngươi hy vọng sẽ đối đầu với ai? Ai là người ngươi không muốn chạm mặt nhất". Tiêu Nhược Phong mỉm cười thản nhiên
" Nếu ta nói ra thì có thay đổi được không?". Đông Quân nháy mắt hỏi
" Dĩ nhiên là không". Tiêu Nhược Phong lại mỉm cười
Bách Lý Đông Quân ném cho hắn ánh mắt nói cũng như không nói. Sau đó vuốt nhẹ mái tóc mình " Bỏ qua việc đối thủ là ai đi. Vòng hai sẽ thi cái gì". Đông Quân hỏi, muốn nghiệm chứng xem có giống với những gì xảy ra ở đời trước không.
" Đông Quân, đối thủ đối kháng trực tiếp với ngươi sẽ là một thí sinh có khinh công tuyệt đỉnh". Tiêu Nhược Phong nói.
Bách Lý Đông Quân nghe xong, sửng sốt nhìn Nhược Phong, đáy mắt giật giật " Đối kháng trực tiếp? Là so tài một một ư? Sao lại là so tài một một chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DIỆP BÁCH ] - ĐỔI MỆNH
FanfictionPairings: Diệp Đỉnh Chi x Bách Lý Đông Quân Thể loại : Đồng nhân, cổ trang, trùng sinh Author : Là mình ( Bình Gụ Của Tiểu Bách Lý) ☀️ Ngoài tên nhân vật, số phận của họ trong fic là do mình quyết định. Mình chưa đọc nguyên tác nên có vài chỗ sẽ kh...