13

4.6K 441 43
                                    

"Wooje ăn gian, Wooje ra sau Suhwan!"

"Hỏng có à?"

"Wooje ăn gian trước, Wooje nhận lỗi đi!"

"Hòi nào? Vụ gì? Làm sao mà Wooje phải xin lỗi?"

Âm thanh nhí nhéo phát ra từ bên chiếc ghế bành đặt trong góc tiệm hoa náo động đến tận quầy bán. Bóng lưng lui cui đang soạn lại chậu khuynh diệp buộc phải ngẩng đầu khỏi quầy, nhìn vào bên trong, giọng điệu dịu dàng.

"Nào, không cãi nhau."

Wooje nhìn Suhwan phụng phịu thì đảo mắt. Được rồi, dù sao cũng sinh ra trước nó mấy giây, đành nhường nhịn một cái bánh cookie sang cho em, riêng mình giữa lại bốn cái.

Tiệm hoa Cloverish hoà vào màu nắng nhạt ấm áp tháng chín ở một vùng quê bình dị nọ. Khuôn viên chỉ vỏn vẹn tầm 25m2, trang trí đủ loại hoa lá tràn ngập từ ngoài cửa đến tận trong gian nhà. Một quầy bán nhỏ, bên cạnh treo đủ các mẫu giấy màu sắc thanh lịch để gói hoa. Chủ tiệm mặc một chiếc tạp dề màu xanh rêu, không tính là quá thạo việc bưng bê, nhưng lại rất chăm chút cho từng bó hoa tươi được bung xoè rực rỡ.

Trên cung đường đổ dốc xuống thoai thoải, nào rau, nào bánh, nào những tiệm đồ cũ với đại đa số những Beta ở tuổi trung niên là chủ sở hữu, lại mọc lên một cửa tiệm bán hoa đủ màu sắc, tô vẽ lên khu phố bình dị một loại cảm giác tươi mới, trẻ trung.

Leng keng hai tiếng, chiếc chuông đặt trên góc cửa kêu lên nhộn nhịp, Cloverish lại chào đón thêm một vị khách mới. Nơi đây không phải là địa điểm đắt khách, bởi nó nằm khuất trong một con đường nhỏ, tách khỏi những khu dân cư đông đúc khác trong thị trấn. Nhưng lạ kì là, vừa mới sáng sớm, đã có một vị khách lớn tuổi ghé qua.

"Cloverish xin chào."

Người phụ nữ ngoài sáu mươi, quần áo sang trọng với chiếc đầm suông đầy hoa văn cầu kỳ, màu son nhung nền nã, khoác bên ngoài một chiếc khăn lụa, đội một cái nón vành lớn, ngó nghiêng khắp tiệm hoa bằng đôi mắt tìm kiếm.

"Cậu thanh niên, ở đây có gói hoa không?"

Chủ tiệm mỉm cười gật đầu.

"Dạ có. Quý khách muốn chọn gói những loại hoa nào?"

Người phụ nữ nhìn quanh tiệm hoa, có chút băn khoăn hỏi chủ tiệm.

"Gói giúp tôi một bó hoa Scabiosa có được không?"

Đôi mắt thoáng ngạc nhiên của chủ tiệm sau khi nghe lời yêu cầu, nhưng cậu rất nhanh lấy lại nụ cười tỏ rõ vẻ đồng ý, vòng ra khỏi quầy, đi sâu vào bên trong tiệm, lướt qua chỗ ngồi của hai đứa trẻ đang vừa đọc truyện vừa ăn bánh. Cậu trở lại với một bó Scabiosa trên tay, tiếp tục hỏi vị khách.

"Quý khách muốn chọn giấy gói màu gì?"

Người phụ nữ đảo mắt đến bức tường treo đủ các loại giấy gói nhiều màu, sau đó chỉ vào giấy gói màu gỗ, quyết định chọn nó.

Choker|EABO • PossessiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ