Chapter 18

11 3 0
                                    

(Warning: There are scenes that are not suitable for minors.)

Chapter 18

I woke up early in the morning. Babangon na sana ako nang maramdaman ko ang mabigat na bagay na nasa baywang ko. I tuned around and saw Lucius who is peacefully sleeping. Nakadanay ang kanyang kanang braso sa aking baywang kaya hindi ako makaalis. So instead of getting up ay tinitigan ko ang kanyang mukha.

Last night, we've been kissing for so long that it felt hours. Pakiramdam ko nga ay umimpis ang aking labi. But still, I was far from enough, bu Lucius decided to stop and hug me tightly. Sabi ko nga sa kanya ay gusto ko pa but he just grunted and said no, bago nagtungo sa banyo para maligo. I was waiting for him to come out to continue what we left out pero sa tagal niya ay nakatulog na ako.

That reminds me, hindi ako nakapagligo kagabi.

I carefully raised Lucius arms before crawling off. Ingat akong hindi siya magising. It's still early so he should sleep more.

After grabbing some towel ay kaagad akong natungo sa banyo. After doing my business ay naligo na ako. Because I don't want to wake Lucius up ay nagtowel dry na lang ako ng buhok. Habang naglalagay ako ng lotion sa katawan ay naisipan kong maggym, so I wore some gym clothes and sneakers. Naghanapan ako ng papel at ballpen para sana mag-iwan ng note, but I can't find one so I jus texted his phone. After grabbing some things ay lumabas na ako ng cabin at saka nilock ang pinto, then went to the gym.

The gym is almost bare, aside from some early birds na nandoon na rin para maggym. After stretching ay nagtungo na ako sa treadmill. Isinabit ko ang aking maliit na bag na naglalaman ng aking gamit before putting on my earbuds and playing a music list, then started running.

After almost half an hour, I was dripping with sweat. Hinihingal na pinatay ko ang treadmill. I was about to get off nang may isang kamay na may hawak na towel ang humarang sa akin.

"Here, take it." Sabi ng isang boses ng lalaki. His voice got a thick accent. I turned around and saw a man smiling at me. Mukhang naggi-gym din siya base sa suot niyang damit.

I immediately averted my eyes. "No thanks." Sabi ko bago siya nilagpasan. Lumapit ako kung saan ko sinabit ang aking bag at saka kumuha ng sariling towel. Pero habang nagpupunas ako ay lumapit na naman sa akin ang lalaki.

"Here's some water." Sabi niya sabay abot ng isang bote ng tubig.

"No thanks. I don't accept things from strangers."

A walk passed him, bringing my things with me. Pumunta ako sa may counter kung saan may vending machine. I took out my purse and search for some bills. But all I got are cards and peso bills. Urgh, I should have taken some other bills.

Suddenly, the man earlier appeared again. Hindi ba siya makaintindi na ayaw ko siyang kausap?

"Here, take it." Sabi niya bago nag-abot ng bills na tinatanggap sa machine. "And if you said that you don't accept things from strangers, my name is Rowan."

I gave him a deadpan look before turning around. Nagtungo ako sa counter at kinausap ang receptionist. I told her of my predicament. Sabi niya ay may ATM dito sa barko so I can withdraw some cash, and they also accept cards as payment. I happily took the second option and bought water using my card.

"Ahh~~" Finally, some fresh water. Next time, I'll buy water first bago ako mag-exercise.

"You can me a commercial model. You manage to convince me that that water tastes good."

Napalingon ako sa lalaking nagsalita. Ang again, it's that man. Nakakairita na siya ah.

"What do you need from me?" Iritang tanong ko.

DuskfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon