Chương 23

74 4 1
                                    

Chương 23

Đã sang sáng sớm ngày hôm sau, Giang Tự đồng ý hôm nay sẽ kể tiếp câu chuyện đó cho Tạ Hoài, chỉ còn thiếu mỗi đoạn kết.

Cánh tay ôm lấy Tạ Hoài của anh tê dại nhưng dường như bản thân chẳng cảm nhận được gì.

"Bé cưng, sang ngày mới rồi, tôi kể tiếp câu chuyện đó cho cậu nghe được không?" Giọng của Giang Tự vẫn như mọi khi, không có thay đổi gì nhiều.

Người trong lòng anh hệt như đang chìm vào giấc ngủ say, bất kể Giang Tự có gọi tên cậu thế nào cũng chẳng thể nghe thấy Tạ Hoài đáp lại.

"Tạ Hoài, chẳng phải cậu bảo tôi tiếp tục kể chuyện cho cậu sao," Giang Tự nói xong câu cuối không nhịn được mà nghẹn ngào, tuyệt vọng đầy bi thương: "Tạ Hoài, sao cậu... không để ý đến tôi nữa?"

Giang Tự cúi đầu, anh ôm chặt Tạ Hoài, giọng gần như không thể phát ra tiếng: "Cậu tự nói với tôi... nhưng rồi cậu lại lừa tôi..."

Rõ ràng vẫn ôm lấy người này trong lòng nhưng Giang Tự lại chẳng cảm nhận được gì.

Giang Tự ước gì đây chỉ là trò đùa của Tạ Hoài, chẳng phải cậu không nỡ để anh đau lòng ư? Cậu sẽ lập tức mở mắt, cười và nói với anh: "Giang Tự, tôi chỉ đang đùa với cậu thôi, đừng khóc nữa, nếu không tôi sẽ đau lòng đấy."

Nhưng không có.

Thứ mà Giang Tự nhận được chỉ là một tờ giấy chứng tử.

Tạ Hoài không thể sống qua ngày cuối cùng của mùa hạ.

-

Lễ tang của Tạ Hoài rất đơn giản, không có nhiều người tham dự.

Giang Tự không khóc, thậm chí trên mặt không có biểu cảm gì, anh bình tĩnh đến nỗi làm cả ba mẹ Giang cũng phải lo sợ.

Cho đến khi tang lễ kết thúc, nhiều người đã rời đi, trước bia mộ của Tạ Hoài chỉ còn lại ba mẹ của cậu, Giang Tự và ba mẹ của anh.

Mắt Triệu Lỵ và ba của Tạ Hoài sưng húp vì khóc, để tránh cho Triệu Lỵ tiếp tục bị kích động, ba của Tạ Hoài cố gắng giữ vững tinh thần, dẫn bà rời khỏi nơi này trước.

Mẹ của Giang Tự bước tới nắm lấy tay con trai, muốn an ủi anh nhưng lại không biết phải mở lời thế nào: "Tự Tự..."

Giọng của Giang Tự vẫn bình tĩnh như mọi khi: "Mẹ, mẹ và ba cứ về trước đi, con muốn ở lại với cậu ấy thêm một lúc."

Ba của Giang Tự vỗ nhẹ vào vai anh rồi cùng vợ rời đi.

Chỉ trong chốc lát, cả nghĩa địa chỉ còn lại một mình Giang Tự.

Giang Tự trống rỗng nhìn chằm chằm bức ảnh đen trắng trên bia mộ hồi lâu, Tạ Hoài trong ảnh cười rạng rỡ tươi sáng, anh chậm rãi ngồi xuống bên cạnh bia mộ.

Sau đó anh lấy cuốn truyện trong túi ra, lật đến trang cuối cùng của câu chuyện.

Vẫn còn chương cái kết anh chưa đọc hết cho Tạ Hoài.

Đã hứa sẽ kể hết cho cậu, anh đã hứa với Tạ Hoài rồi.

"Cuối cùng, chú chó Labrador tên Doki đã sống sót, nhưng chủ của nó lại chết trong trận lở tuyết vì cứu nó, nó không còn nhà nữa. Doki cứ ở mãi bên cạnh mộ của chủ mình ngày này qua ngày khác, bởi vì chủ của nó từng nói với nó rằng, nơi nào có tao thì nơi đó sẽ là nhà của mày."

[ĐM/EDIT HOÀN] NGHE NÓI CẬU KHÓ THEO ĐUỔI LẮM - GIÁC SƠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ