Vào năm 2050, khi tỉ lệ gia tăng dân số của Hàn Quốc giảm tới mức báo động, chính phủ đã hợp tác cùng một công ty để phát triển một ứng dụng tìm kiếm bạn đời cho mỗi người với tỉ lệ chung sống và lập gia đình lên tới 99%.
Tên của ứng dụng ấy là "Soulxmate"
...
Seoul, năm 2064, lần đầu và có lẽ cũng là lần cuối ngoại lệ của ứng dụng được tạo nên.
"Minhyung, nhóc không định dậy đi à?" - Sanghyeok lật chăn của "người cháu" ngái ngủ kia lên.
"Cho em ngủ thêm chút nữa thôi."
"Hôm nay nhóc không có dự định gì sao?"
"Không có đâu," - cậu cầm chiếc điện thoại ở đầu giường và giơ nó lên - "nếu có thì điện thoại đã kêu..."
Chưa kịp dứt lời thì tiếng thông báo của điện thoại khiến Minhyung tỉnh cả người, tiếng thông báo này cậu đã đợi lâu lắm rồi kể từ khi cài đặt ứng dụng này.
Đúng vậy, đó chính là tiếng thông báo của ứng dụng Soulxmate, Minhyung hí hửng nhảy ra khỏi giường để vào nhà tắm đánh răng, bỏ lại "bãi chiến trường" trên giường cho Sanghyeok dọn.
Tiếng "ting ting" thông báo tin nhắn gửi đến khiến Minhyung đang tắm cũng phải chạy ra với ngay lấy cái điện thoại trên bồn rửa mặt.
XXX: Cậu là "đối tượng ghép cặp" của mình hả?
🐻: Ừa, chào cậu nhé.
XXX: Liệu cậu có muốn trưa nay chúng ta gặp nhau luôn không?
🐻: Nếu được thì tốt quá!
XXX: Vậy chúng ta hẹn gặp ở quán nước trước nhà ga, chỗ đó có tiện với cậu không?
🐻: Được được, mình sẽ tới đó liền.
Cậu đi ra khỏi phòng tắm với gương mặt hào hứng lạ thường khiến Sanghyeok cũng phải ớn cả người.
"Nhắn có mỗi mấy cái tin mà mặt hớn hở quá nhỉ?"
"Mãi mới tìm được đối tượng thì vui là đúng rồi anh," - cậu nhanh nhanh chóng chóng uống hết cốc sữa trên bàn rồi cầm lấy một lát bánh mì - "em đi luôn nhé, sắp tới giờ trưa rồi, có gì anh dọn bàn hộ em xíu nữa em về rửa."
"Ai bảo ngủ cho lắm vào, cứ đi đi để đấy anh dọn."
Sanghyeok nhìn theo đứa em lớn tồng ngồng của mình hí hửng ra khỏi nhà thì thở dài một tiếng.
"Bọn trẻ thời nay toàn tin vào mấy cái ứng dụng đâu không, hai người ngẫu nhiên ghép cặp với nhau dễ vậy đã tốt."
...
"Bạn với Soulxmate của mình đang cách nhau hai ki-lô-mét."
BẠN ĐANG ĐỌC
Oneshot xàm xí(lck)
FanficTổng hợp oneshot mình hứng lên thì viết cho các cp trong lck nên sẽ lên xuống theo tâm trạng. Cp chính đương nhiên là chú với thím ba rùi, nếu có cp nào mn muốn mình thử sức thì cmt nhe, mình rảnh thì sẽ triển luôn 😋 Chương kể về cp nào thì sẽ có t...