Xin chào tất cả mọi người, tui tên Heo Su, một học sinh năm cuối cấp nhưng khác với những học sinh khác, tui có cho mình một công việc bán thời gian.
Công việc đó chính là đi mai mối cho các cặp đôi đến với nhau, nói cách khác thì tui là thần tình yêu bán thời gian, thần tình yêu nghĩa đen luôn ấy.
Nghe hoang đường đúng không? Mới đầu có ông lão già già râu tóc bạc phơ bất thình lình xuất hiện trước mặt tui vào ngày sinh nhật thứ mười sáu tuổi của mình cũng khiến tui bất ngờ lắm, bất ngờ hơn là ổng tới để bắt tui trả hết "nghiệp" kiếp trước tui gây ra mới hay.
Ổng còn chẳng nói rõ tội lỗi kiếp trước của tui là gì, chỉ biết ổng kể kiếp trước tui cũng là thần tình yêu nè, chỉ vì sai sót mà gây nên hậu quả siêu siêu lớn đến nỗi chấm dứt một triều đại luôn mà.
Ổng ban cho tui một cây cung, một con mắt nhìn được sợi chỉ hồng gắn kết giữa người với người và... một đôi cánh bé xíu muốn bay cũng không nổi.
Ông lão đó bắt tui phải mai mối hết cho tất cả các cặp đôi trong trường này để có thể giải nghiệp cho bản thân, thời hạn cuối là ngày mà tui chính thức tốt nghiệp khỏi trường.
Mới đầu tui cũng thấy hơi mệt, vừa làm học sinh vừa làm thần tình yêu thì mệt là đương nhiên rồi, đã vậy còn phải xin bố mẹ cho đi học thêm ở lớp bắn cung để tiện cho "công việc" này nữa.
Nhưng thực ra cũng chẳng tới nỗi nào, dây tơ hồng của mỗi người sẽ xuất hiện khi giữa hai người họ xảy ra sự việc khiến số phận của họ giao nhau, từ hai đường thẳng song song chập lại làm một.
Và khi sợi chỉ xuất hiện là lúc tui hành sự nè, giương cung lên ngắm thật chuẩn và bùm, một cặp đôi mới ra đời.
Bạn đang thắc mắc sao người ngoài thấy một người giương cung lên bắn vào hai người xa lạ mà lại không ý kiến gì đúng không? Bất ngờ là khi biến thành dạng thần, ngoài đôi cánh không có mấy tác dụng sau lưng thì tui còn được tàng hình trong mắt người thường đó, thấy hay không?
Ông lão kia từng bảo tất cả mọi người trong trường đều sẽ có đôi có cặp, mới đầu tui nghĩ là làm gì có chuyện trùng hợp cỡ vậy nhưng có khi đúng là thế thật, ai trong trường đều sẽ tới thời điểm xuất hiện sợi chỉ đỏ, thậm chí là cả giáo viên.
Nhưng vấn đề lại nằm ở đây, ai ai trong trường cũng đều được tui se duyên hết rồi, chỉ trừ đúng một người chưa có cặp, thậm chí là sợi chỉ đỏ trên ngón út của cậu ta để nối tới người kia cũng không có nốt.
Không ai khác ngoài cái tên lầm lì Kim Geonbu cùng lớp!
Và sau đây là câu chuyện của tôi trên hành trình tìm ý trung nhân cho cái tên ngốc ấy, câu chuyện về một cupid tuổi mười tám và cậu trai cùng lớp không có dây tơ hồng.
•••
Heo Su quay xuống bàn dưới, nhìn cái cục trắng trắng đang gối đầu lên cặp và nằm ngủ say sưa thì không kìm được mà phát ra tiếng thở dài.
"Tên ngốc này! Tôi còn đang điên hết cả lên để tìm người yêu cho cậu mà cậu dám ngủ gật trong lớp." - Heo Su tức giận lắm nhưng chỉ dám nghĩ trong đầu vì đang ở giữa tiết học.
BẠN ĐANG ĐỌC
Oneshot xàm xí(lck)
FanficTổng hợp oneshot mình hứng lên thì viết cho các cp trong lck nên sẽ lên xuống theo tâm trạng. Cp chính đương nhiên là chú với thím ba rùi, nếu có cp nào mn muốn mình thử sức thì cmt nhe, mình rảnh thì sẽ triển luôn 😋 Chương kể về cp nào thì sẽ có t...