Chương 31: Hòa Bình Ngắn Ngủi (01)

86 9 2
                                    

Tsubasa Sakume và Makoto Hounim, trong sử sách cũ của ninja ghi chép, hai người phụ nữ này đều được ghi nhận là hai nhà tình báo đại tái đã góp phần tạo nên hòa bình sau này. Không chỉ ở ẩn cạnh Lãnh chúa Hỏa quốc, tuồn tình báo về cho gia tộc, hai bà còn là người đã mang lại mảnh đất mà sau này đã khai sinh ra làng lá.

Để có thể biết được hai bà đã tài giỏi đến đâu, ta phải xem xét lại từ góc độ thời đại bấy giờ mà hai bà sinh sống. 

Sử cũ kể rằng, dù xuất phát từ hai dòng tộc ninja tài giỏi hiếm có của nhẫn giới, Sakume và Hounim lại bất hạnh khi được sinh ra với thể chất không có Charka. Dẫu vậy, chính bất hạnh này lại tạo nên hai con người tài giỏi được đứng trong sách sử cùng những anh tài như Senju Hashirama, Uchiha Madara, Uchiha Izuna, Senju Tobirama, Uchiha Yoriichi hay Uchiha Michikatsu,..v...v...

Lúc bấy giờ, vốn dĩ việc xâm nhập vào hoàng cung của Lãnh chúa vốn rất khó. Không kể đến việc phải trải qua bao nhiêu kỳ thi tuyển tú, hai bà còn phải cẩn thận sống sót dưới những cặp mắt của hàng trăm ninja. 

Đúng vậy, là hàng trăm ninja. 

Thời đại ấy, tuy ninja bị Lãnh chúa xem như công cụ. Thế nhưng, các Lãnh chúa lại chẳng thể phản bác được rằng thứ công cụ này quả thực là một thứ công cụ hữu dụng. Vì thế, để tự bảo vệ mình khỏi những cuộc ám sát, các Lãnh chúa thường sẽ được bảo vệ bởi hàng trăm ninja tinh anh từ các gia tộc khác nhau. Và tất nhiên, những ninja này trong lúc bảo vệ cũng sẽ không thể nảy sinh ý niệm ám sát ngài. Bởi lẽ, những người thân và hậu duệ của bọn họ đều đã được Lãnh chúa đưa đến một tòa thành riêng để làm tin.

Mỗi năm, số lượng ninja dùng để bảo vệ Lãnh chúa sẽ được thay mới một lần. Chỉ khi nào có thể hoàn thành một năm bảo vệ Lãnh chúa mà không phạm phải bất kỳ sai lầm nào, ninja ấy mới có thể trở về an toàn với người thân của mình.

Nếu trong quá trình bảo vệ ấy, ninja lại phạm phải bất cứ sai lầm nào, người đó sẽ bị xử tử. Người thân nếu là nam giới thì bị xử tử cùng, nữ giới lại bị bán vào các nhà thổ, không cho phép được chuộc ra.

Chỉ có như vậy, các ninja mới có thể toàn tâm toàn ý bảo vệ bình an cho Lãnh chúa.

Chẳng cần nói đâu xa, chính Madara và Hashirama cũng từng có lần bị chọn làm ninja bảo vệ của Lãnh chúa Hỏa quốc. Người thân làm tin lúc đó lại không ai khác chính là Izuna cùng Tobirama.

Trở lại với vấn đề chính, lúc bấy giờ, không chỉ phải chịu theo dõi bởi hàng trăm ninja, Sakume và Hounim còn phải đối mặt với thêm vô số các Samurai thân cận của Lãnh chúa. Thậm chí, trong những Samurai cao quý ấy còn có những người có khả năng cảm nhận Charka.

Không thể không nói, vào được hoàng cung Lãnh chúa, Sakume và Hounim chẳng khác nào vào hang cọp.

Dẫu vậy, hai bà vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà gia tộc đã giao.

Sử sách cũ của ninja không ghi chép rõ quá trình hai bà thực hiện nhiệm vụ ra sao ngoài vài chữ khẳng định công lao của hai bà.

Thế nhưng, nếu lúc đó nhìn sang sử sách của của triều đình Hỏa quốc, ta sẽ tìm thấy đáp án cho câu hỏi này.

Trong sử cũ triều đình Hỏa quốc có ghi chép.

[Naruto fanfic] Thế giới này thật kỳ quáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ