Chương 36: Đại chiến nhẫn giới 1 (01)

66 8 1
                                    

Kagami mở mắt, mọi thứ trong tầm mắt chỉ là một bóng tối dày đặc. Cậu chớp mắt, mọi thứ tĩnh lặng, chẳng thể cảm nhận được cảm giác gì. Như thể cậu đang trôi nổi trong một không gian đen đặc, không còn lớp chăn ấm quấn trên người, không tấm nệm mềm ở sau lưng, hương hoa cỏ trong vườn hay ngọn gió vẫn luôn mơn trớn gò má.

Lạ thay, Kagami lại chẳng hề cảm thấy run sợ chút nào trước cái bóng tối ấy.

Bóng tối đã luôn quen thuộc với Kagami, từ những ngày vẫn chỉ là một bào thai được tạo nên bởi Âm dương độn.

Không, bóng tối còn quen thuộc hơn thế.

Bóng tối này, thật giống cảm giác lúc cậu từng cận kề cái chết.


Kagami nhắm mắt rồi lại mở mắt.

Lần này, mọi thứ trước mắt như rộng mở. Vẫn căn phòng quen thuộc, mùi dầu thơm được đốt khắp phòng, trên ngực là tấm chăn ấm, dưới lưng là tấm thảm dày. Phía xa xa căn phòng, cửa sổ đã được hé mở, đón lấy mùi hương ẩm ướt của sương sớm và cỏ cây.

Kagami chớp mắt, thế là bóng tối quen thuộc đã rời bỏ cậu.

- Yukimura Seiichi....

Kagami thì thầm một cái tên quen thuộc. Một cái tên cậu đã gọi không biết bao nhiêu lần trong lòng kể thừ khi có ý thức trên cõi đời này.

Yukimura Seiichi.

Đó là Kagami nhưng cũng không phải là Kagami.

Yukimura Seiichi.

Đó là một cái tên xưa cũ, chẳng thể nào tồn tại bất kỳ đâu trên thế giới này.

Yukimura Seiichi.

Con người cũ của Kagami, một cuộc đời khác của cậu.

Yukimura Seiichi.

Kagami lại một lần nữa thì thầm trong lòng.

Cậu muốn vứt bỏ cái tên ấy, cũng như cuộc đời đã xưa cũ ấy. Nhưng cậu không làm được. Cũng như, dù cố gắng đến nhường nào, cậu cũng phải chấp nhận cuộc sống hiện tại của mình.

Dẫu cho,....

.... cuộc sống này còn quằn quại hơn kiếp sống trước rất nhiều.

Kagami lồm cồm bò dậy. Phía ngoài căn phòng, trời còn chưa tỏ. Mặt trời chỉ vừa nhô lên một chút, chẳng thể chiếu rọi ánh nắng ấm áp của mình đến nơi này.

- Không thể muộn được. - Kagami lầm bầm, mặc vội bộ y phục Montsuki đen có thêu gia huy tộc Uchiha.





Năm thứ chín của Làng lá, hai năm sau khi Hokage đệ nhất, cố vấn ngoại giao, cố vấn y nhẫn và tộc trưởng Uchiha mất tích.

Đã hai năm trôi qua, đến nay lý do mất tích của các ninja vĩ đại trên vẫn chưa được làm rõ. Dù Izuna và Tobirama đã cố gắng giảm thiểu lời đồn và kéo dài thời gian xác thực đến đâu, sự biến mất của bốn người ấy vẫn quá rõ ràng.

Nửa năm sau khi những người anh mất tích, Tobirama tích cực nghiên cứu cách mở cổng không-thời gian.

Một năm sau khi bốn người mất tích, một ngôi làng không thể có thủ lĩnh, cuộc bình chọn Hokage đời hai được diễn ra với ứng cử viên là Izuna và Tobirama. Người dân đã chọn Izuna vì trông cậu có vẻ ôn hòa hơn.

[Naruto fanfic] Thế giới này thật kỳ quáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ