JunPhúc

320 10 9
                                    

Từ khi về nhà với bố tôi mới nhận ra bố tôi không chỉ là chàng ca sĩ hát nhạc tình nữa. Mà bố tôi có hẳn cả một mind set chuyện tình. Bố không hay kể với tôi chỉ là tôi nghe kể lại từ chú Sơn bạn của bố. Năm nay tôi được hai mươi. Còn bố tôi thì thì gần bốn mươi. Tôi chỉ là con nuôi thôi, lúc bố nhận nuôi tôi thì tôi đã gần mười tuổi rồi. 

Bố hay đứng trước cửa nhà, đầu dựa vào tường, đôi mắt cứ đăm chiêu nhìn chậu lan trước mặt mình. Bố quý nó lắm. Lúc còn sống ở trong Sài Gòn, bố tôi còn chăm tưới nó hằng ngày, nựng nó nựng trứng, còn hơn lúc bố tôi nựng tôi nữa. Bố còn đem chậu lan ấy từ Sài Gòn ra ngoài Đà Lạt này cơ mà. Mà những lúc tôi hỏi tới chậu lan đó thì bố tôi chỉ nói. Tú, con lo đi học đi. Tên tôi là Tú, ở nhà là Tinh Tú, còn tên thật là An Khánh. An trong bình an, Khánh trong Quốc khánh. À phải rồi bố không bao giờ kể hết. Chỉ có những lúc tôi cạy miệng của chú Sơn với chú Thạch để kể cho tôi nghe về sự tích chậu lan yêu quý của bố tôi.

Nhưng mà hai cái con người đó, kể đi kể lại nào là thằng Phúc bố mày là người miền tây. Nào là khi đi hát lúc bố mày còn trẻ ở ngoài Hà Nội thì nhận nuôi mày. Rồi những lúc bố đi hát thì dẫn tôi theo. Rồi đến lúc khi bố chuyển hẳn ra ngoài Đà Lạt sống luôn. Kể hết cuộc đời của bố tôi mà cái câu chuyện tôi cần thì lại chẳng thấy đâu. Ôi trời! Không thấy đâu. Nhưng mà tôi cũng không làm gì được hai ông già đó. Rồi tôi cạy tới cái miệng con trai của hai người, thằng Thạch, Nguyễn Lê Ngọc Thạch. Con trai mà tên Ngọc. Mà nó cũng không cạy miệng được hai người cha của nó. đúng với cái tên, Thạch cái miệng cái thằng đó cứng như đá. 

"chim sẻ gọi đại bàng."

"chim sẻ có thu thập được gì không."

" à không, hihihi"

"Vậy mày gọi tao làm gì, khùng ha má. Cúp máy, bai."

Bố tôi vẫn còn đi hát như thường, mà mấy cái show lớn thì không nhận. Nhất là mỗi lần nhận show có người tên Jun, à họ Phạm. à ca sĩ Jun Phạm, bố tôi sẽ không bao giờ nhận show nào có tên người này. Anh ấy à không nhỉ. Chú ấy còn lớn tuổi hơn bố tôi nữa. Nên gọi anh thì, thì hơi ấy nhỉ. 

Và cuối cùng tôi cũng tìm được. Lúc dọn nhà khi bố tôi đi diễn thì tôi đã bắt gặp được một tấm hình rất tình của bố và anh Jun nữa. Nhìn vô cũng biết hai người này có vấn đề. 

"A lô, đại bàng gọi chim sẻ."

" nghe"

"có thông tin mới."

"có thể bố tao có liên quan đến người tên Jun."

"ủa người nhật hả."

"Jun Phạm á, anh ca sĩ Jun á."

" ừ anh Jun ấy, có thể khi trước anh Jun...." mà cái thằng, chưa kịp nói xong nó chen vô luôn.

" có khi nào anh Jun chọc thủng bánh xe chú Phúc, nên chú Phúc ghét chăng."

"tao muốn nhét giẻ vô mỏ mày ghê á Thạch."

"tao có thông tin mày cần nè, anh Jun, à không, chú Jun, chú Jun có buổi diễn ở Đà Lạt này vào thứ ba tuần sau nè, có tuyển khán giả."

"oke, đăng ký. chốt."

Cuộc đua hàn gắn bắt đầu. 


======================

xàm vãi chưởng =))))


[ATVNCG] SÊ RI NHIỀU COUPLE (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ