19- Truth

10 1 0
                                    

Truth

In the past few days, I haven't thought about Elias again. I've also been busy with a new project that management assigned to me. Luigi hasn't given me any news either. I don't want him to bother Tyrone about this anymore. If we do meet, I will just return it then. If we do meet at all.

"Neon! Neon! Neon!" sigaw ng fans ko habang kumakanta ako sa stage. It was my first solo concert in Japan. Ngumiti ako sa camera dahilan para humiyawan ang lahat.

I slowly strumming my guitar while singing the song with heartfelt sincerity. I can only saw the lights of their star shaped light stick. Nananaig ang mga liwanag nito sa dilim ng paligid.  Para bang mga bituin ang nakikita ko sa harap ko. While the spotlight focused on me.

I barely felt a sense of longing. With all the lights in front of me, it feels like I'm searching for something among them. But I can't see which one it is.

"Konichiwa! Watashi wa Neon desu!" pakilala ko nang matapos ako sa kanta. I smiled when all of them cheered my name again.

"Im sorry, I don't really know how to speak Japanese guys." Nahihiya kong sabi. Baka kasi mali 'yung nasabi ko. They all shout to comfort me. Natuwa naman ako.

Mas lalong lumakas ang sigawan nang tumugtug ulit ang isa kong kanta. Lumapit sa tabi ko ang back up dancer at sinabayan ako sa pag-perform.

It was really exhausting and exciting concert. Hearing my fans cheering my name gives me butterflies. I love that feelings.

Medyo nakahinga rin ako ulit nang magkaroon ako ng pahinga nang makabalik kami sa bansa. Hindi nga lang ako agad nakapagpahinga dahil inaya ulit ako ng mga kaibigan kong mag bar. Hindi ko na rin tinanggihan dahil ito rin naman ang gusto ko. Ang maging abala.

"Oh, don't you dare look back..Just keep your eyes on me.' I said, 'You're holding back.' She said, ' Shut up and dance with me!" sabay naming sigaw ni Nathan sa kanta habang nasa dance floor.

Nandoon rin si Kisses habang kumukuha ng video naming dalawa. Tawa lang ng tawa ito. I looked at her camera and hold it while she's still holding her phone. I keep singing infront of the camera. Nakisali na rin si Nathan. Para kaming nakawala doon.

"This woman is my destiny. She said, 'Ooh-ooh-hoo
Shut up and dance with me." I sang it again while enjoying the music. Tinaas pa namin ang bote ng beer.

"F*ck bitches." Sigaw ni Nathan. Halos matawa ako. Pulang pula na ang g*go.

Tinuro ko si Luigi nang matanaw ko ito sa counter at natatawa kaming pinapanuod. Katabi nito si Tyrone na nakatalikod naman sa amin. He looked at Luigi bago sa kung nasaan kami ni Nathan. May sinabi ito dahilan para ngumisi si Luigi. Nathan showed him his middle finger dahilan para gumanti rin ito.

Umalis muna ako doon para sagutin ang kanina pang tumatawag sa phone ko.

"Hi! Bakit ka napatawag?" bungad ko sa tawag ni Range. Range and I became friends. Minsan lang naman ito tumatawag kapag nasa Manila siya, minsan ko lang rin siya mareplyan dahil abala rin ako.

"Where are you? Balita ko nakauwi ka na?" Pinasadahan ko ng kamay ang buhok ko. Gumilid muna ako dahil may mga dumaan.

I told him where are we. Bago ko nababa ang tawag dahil bigla akong inakbayan ni Nathan at dinala sa mesa ng isang grupo. Nakita ko ang gulat sa mga ito nang makilala ako. Some of them asked for pictures. Pinagbigyan ko naman ang mga ito.

Some of them are famous racer. Mga kaibigan ni Nathan. Racer rin kasi siya.

Ilang minuto rin ay natanaw ko si Range sa malayo. Kumaway pa ako dito. Kaso bigla na lang akong natigilan nang makita ko kung sino ang kasama niya. Kausap nito si Tyrone at Luigi. Alam ko nakita niya rin ako dahil sinipat nito ng tingin ang mga kasama namin sa table bago balingan sina Tyrone.

Reaching the starTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon